HOICHOTHUONGMAI

Tiếp tục rò rỉ hình ảnh kẻ đánh bom khiến 320 người chết tại Sri Lanka

Thứ ba - 23/04/2019 22:27
(Dân trí) - Camera an ninh đã ghi lại khoảnh khắc kẻ đánh bom liều chết đi thang máy tới một nhà hàng tại khách sạn Shangri-la trong vụ tấn công khiến hơn 300 người thiệt mạng tại Sri Lanka. >> >> >>
Tiếp tục rò rỉ hình ảnh kẻ đánh bom khiến 320 người chết tại Sri Lanka
Tiếp tục rò rỉ hình ảnh kẻ đánh bom khiến 320 người chết tại Sri Lanka

Kẻ tấn công đeo ba lô lên tầng 2 của khách sạn Shangri-La trước khi kích nổ bom (Ảnh: Dailymail)

Theo Dailymail, những hình ảnh ghi được từ camera an ninh cho thấy hai người đàn ông đeo ba lô dường như thảo luận kế hoạch tấn công trong thang máy trên tầng hai của khách sạn Shangri-La ở Sri Lanka, không lâu trước khi xảy ra thảm kịch vào sáng 21/4.

Những kẻ đánh bom sau đó bước vào nhà hàng Table One và gần như không bị phát hiện. Những người khác trong khách sạn vẫn đang ăn sáng trước khi kẻ tấn công kích nổ bom.

Chỉ vài giây sau khi bom phát nổ, toàn bộ nhà hàng sang trọng bên trong khách sạn Shangri-La biến thành thảm kịch. Khách sạn Shangri-La là một trong 6 địa điểm bị đánh bom tại Sri Lanka đúng vào dịp lễ Phục sinh, bao gồm 3 nhà hàng và 3 khách sạn.

Giới chức Sri Lanka tin rằng một trong số những kẻ tấn công tại khách sạn Shangri-La là con trai của một thương lái giàu có tại Colombo, thủ đô của Sri Lanka. Tên này là một trong hai anh em người Hồi giáo tham gia vào các vụ tấn công tại Sri Lanka vào cuối tuần trước.

Theo các thám tử điều tra, trong số hai đối tượng trên, một kẻ đã gây ra vụ đánh bom tại khách sạn Shangri-La, trong khi người anh em còn lại của hắn đánh bom khách sạn Cinnamon Grand cùng thời điểm với các vụ tấn công tại Sri Lanka.

Một ngày trước khi tiến hành vụ tấn công, cả hai tên này đã tới đặt phòng tại khách sạn Cinamon và Shangri-La. Vào buổi sáng hôm sau, chúng gần như tới hai khách sạn này cùng một lúc, trà trộn vào khu vực ăn buffet buổi sáng và kích nổ bom đặt trong ba lô.

Tiếp tục rò rỉ hình ảnh kẻ đánh bom khiến 320 người chết tại Sri Lanka - Ảnh minh hoạ 2

Khách sạn Shangri-La tan hoang sau vụ tấn công. (Ảnh: Getty)

Cảnh sát Sri Lanka đã mở một cuộc điều tra sau vụ đánh bom hàng loạt khiến 321 người thiệt mạng và hơn 500 người bị thương hôm chủ nhật. Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, hai anh em Hồi giáo trên mới ngoài 20 tuổi và đang tham gia một “nhóm gia đình” riêng của mình.

Hiện danh tính của hai đối tượng này và thông tin về cha mẹ chúng vẫn chưa được tiết lộ. Các nhà điều tra cho biết, cả hai đều tham gia vào công việc kinh doanh xuất khẩu gia vị giàu có của gia đình tại Colombo.

Khi tới đặt phòng tại khách sạn Shangri-La và Cinnamon, một trong số hai kẻ đánh bom trên đã cung cấp thông tin giả, trong khi tên còn lại cung cấp địa chỉ thật. Cảnh sát sau đó đã tìm đến nơi ở của gia đình chúng tại khu vực đô thị ở Colombo.

Nguồn tin từ cảnh sát cho biết khi Lực lượng đặc nhiệm bước vào nhà để điều tra, vợ của một trong hai tên này đã kích nổ bom, giết chết chính mình và hai con.

3 cảnh sát đặc nhiệm đã thiệt mạng trong vụ nổ này và cảnh sát đã bắt giữ một số thành viên khác trong gia đình.

“Đây là một ổ khủng bố do một gia đình điều hành. Chúng có tiền và động cơ”, các nhà điều tra cho biết.

“Những thông tin chúng tôi thu thập được cho đến bây giờ cho thấy chúng đã thông báo với gia đình về những gì chúng sẽ làm. Có vẻ như chúng được truyền cảm hứng bởi các nhóm khủng bố nước ngoài, tuy nhiên hiện vẫn chưa rõ chúng có liên kết trực tiếp với các nhóm này hay không”, một sĩ quan cảnh sát cấp cao tiết lộ.

Danh tính của nhóm tấn công

Tiếp tục rò rỉ hình ảnh kẻ đánh bom khiến 320 người chết tại Sri Lanka - Ảnh minh hoạ 3

Amaq công bố bức ảnh chụp những đối tượng được cho là thủ phạm gây ra các vụ tấn công tại Sri Lanka, trong đó có 2 anh em trai. (Ảnh: Amaq) 

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã lên tiếng nhận trách nhiệm về các vụ đánh bom tại Sri Lanka gần đây. IS cũng công bố đoạn video cho thấy những kẻ đánh bom liều chết thề trung thành với thủ lĩnh Abu Bakr al-Baghdadi trước vụ tấn công đẫm máu này.

Theo hình ảnh từ đoạn video được công bố, 8 kẻ đánh bom đã đứng thành vòng tròn, chụm bàn tay vào nhau và thề trung thành với thủ lĩnh. Cờ màu đen của IS được nhìn thấy xuất hiện phía sau, trong khi những kẻ tấn công hô khẩu hiệu và giờ tay lên trời.

Hãng tin Amaq tuyên truyền cho IS ra thông báo cho biết: “Những người tiến hành vụ tấn công nhằm vào các thành viên của liên minh do Mỹ dẫn đầu và người Cơ đốc giáo tại Sri Lanka hôm 21/4 là các chiến binh của nhóm IS”. Amaq cũng công bố danh tính của những đối tượng đứng sau các vụ tấn công đẫm máu tại Sri Lanka.

IS nhận trách nhiệm thảm kịch đánh bom đẫm máu tại Sri Lanka

3 trong số những kẻ đánh bom là Abu Obeidah, Abu Baraa and Abu Moukhtar. Chúng đã thực hiện vụ tấn công tại các khách sạn Shangri-La, Cinnamon Grand và Kingsbury.

3 tên khác có tên Abu Hamza, Abu Khalil and Abu Mohammad gây ra vụ đánh bom tại các nhà thờ ở các thành phố Colombo, Negombo và Batticaloa.

Đối tượng thứ 7 có tên Abu Abdallah đã sát hại 3 sĩ quan cảnh sát trong vụ tấn công tại ngoại ô Colombo.

Amaq công bố bức ảnh gồm 8 đối tượng được cho là gây ra các vụ đánh bom tại Sri Lanka, trong đó 7 đối tượng che mặt, 3 đối tượng cầm dao và một tên cầm súng.

Chính quyền Sri Lanka đã chỉ đích danh nhóm Hồi giáo cực đoan National Thowheeth Jama'ath (NTJ) là thủ phạm gây ra các vụ tấn công gần đây. Tuy nhiên, Sri Lanka cũng thừa nhận nhóm này đã có sự giúp sức từ nước ngoài.

Giới chức Sri Lanka tin rằng các vụ đánh bom hàng loạt này được thực hiện để trả đũa vụ tấn công nhằm vào người Hồi giáo tại hai nhà thờ ở New Zealand hồi tháng trước khiến 50 người thiệt mạng.

Lộ diện nghi phạm thảm kịch đánh bom đẫm máu tại Sri Lanka

Thành Đạt

Theo Dailymail

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập425
  • Máy chủ tìm kiếm47
  • Khách viếng thăm378
  • Hôm nay102,184
  • Tháng hiện tại4,067,084
  • Tổng lượt truy cập151,787,560
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây