HOICHOTHUONGMAI

Thủy thủ tàu sân bay Mỹ đối diện án phạt vì nghi án bán ma túy

Thứ ba - 06/11/2018 00:46
Năm thủy thủ trên tàu sân bay USS Ronald Reagan đang phải đối mặt với án phạt vì cáo buộc sử dụng và phân phối LSD, loại ma túy gây ảo giác mạnh nguy hiểm.

Thủy thủ tàu sân bay Mỹ đối diện án phạt vì nghi án bán ma túy
Tàu sân bay USS Ronald Reagan (Ảnh: Hải quân Mỹ)

Trang tin Navy Times cho biết, hai thủy thủ thuộc bộ phận hạt nhân của tàu sân bay USS Ronald Reagan đang phải đối diện với việc ra tòa án binh với cáo buộc sử dụng và phân phối LSD.

Ngoài 2 người trên trên, hải quân Mỹ đang cân nhắc các biện pháp trừng phạt cho ít nhất 3 thủy thủ khác của tàu USS Ronald Reagan với cáo buộc sử dụng và tàng trữ ma túy bất hợp pháp, các quan chức quân đội Mỹ cho hay.

Thông tin về sự việc lần đầu được công bố hồi tháng 2 năm nay khi hải quân Mỹ bắt đầu điều tra nghi vấn các thủy thủ trên tàu sân bay đang đóng tại Nhật Bản có hành vi cung cấp và phân phối ma túy.

Theo biên bản điều tra, thủy thủ cơ khí Andrew W. Miller đối diện với cáo buộc sử dụng, tàng trữ, phân phối ma túy hallucinogenic từ tháng 1 tới tháng 2 năm nay. Trong khi đó, thủy thủ điện Sean M. Gevero cũng bị cáo buộc phân phối LSD.

Phát ngôn viên của hạm đội 7 Lt. Joseph Keiley nói rằng phiên xét xử trên tòa án binh 2 thủy thủ trên đang trong giai đoạn chờ, tuy nhiên không nói về thời gian chính xác.

Theo Business Insider, hải quân Mỹ khá kín tiếng về vụ việc cho tới khi Wall Street Journal đưa tin vào hồi đầu năm. Ba thủy thủ còn lại chưa bị chính thức cáo buộc, nhưng có khả năng cao sẽ phải đối diện với các nghi án tương tự.

Ông Keiley nói rằng phía hải quân chưa có quyết định có đưa 3 người này ra tòa án binh hay không. Quan chức này cũng nhấn mạnh rằng chưa có bằng chứng nào cho thấy các thủy thủ trên đã bán ma túy cho công dân Nhật Bản.

“Sở cảnh sát Kanagawa đã tiến hành điều tra về vụ việc và văn phòng công tố địa phương đã hủy bỏ cuộc điều tra vào ngày 30/5 (do không tìm thấy bằng chứng)”, ông Keiley nói.

Phát ngôn viên trên cũng nhấn mạnh: “Hải quân Mỹ rất nghiêm túc về những nghi vấn nói trên. Toàn bộ những thủy thủ bị cáo buộc hiện vẫn vô tội cho tới khi có họ bị chứng minh là có tội”.

Tác giả: Đức Hoàng

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập504
  • Máy chủ tìm kiếm47
  • Khách viếng thăm457
  • Hôm nay112,655
  • Tháng hiện tại4,077,555
  • Tổng lượt truy cập151,798,031
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây