Thực hư thông tin máy bay Nga chở 20 tấn vàng rời Venezuela

Thứ năm - 31/01/2019 20:40
(Dân trí) - Đại sứ Nga tại Venezuela đã chính thức lên tiếng về thông tin máy bay Nga chở 20 tấn vàng rời khỏi Venezuela trong bối cảnh quốc gia Nam Mỹ đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng nghiêm trọng. >> >> >>
Nghi vấn máy bay Nga bí mật chở đi 20 tấn vàng từ Venezuela

 

Thực hư thông tin máy bay Nga chở 20 tấn vàng rời Venezuela

Máy bay của hãng hàng không Nga Nordwind Airlines hạ cánh tại sân bay quốc tế ở Venezuela ngày 29/1. (Ảnh: Reuters)

Trong cuộc họp báo ngày 31/1, Đại sứ Nga tại Venezuela Vladimir Zaemsky cho biết thông tin nói Nga đưa máy bay tới Venezuela để vận chuyển 20 tấn vàng rời khỏi nước này là không chính xác. Theo ông Zaemsky, mục đích của việc làm này là nhằm hủy hoại danh tiếng của Nga.

“Tất cả những thông tin tuyên truyền đánh lạc hướng dư luận này, theo tôi, được tung ra chỉ với mục đích duy nhất, đó là bôi nhọ hình ảnh của Nga với thế giới”, Đại sứ Zaemsky trả lời câu hỏi của phóng viên.

“Thông tin giả mạo này đã xâm nhập tràn lan vào môi trường truyền thông tại Nga. Nhưng tôi không thể bình luận vì đại sứ quán không có bất kỳ thông tin nào liên quan tới vấn đề này”, ông Zaemsky cho biết thêm.

Trước đó, người phát ngôn của Tổng thống Putin, ông Dmitry Peskov, cũng bác bỏ tin đồn liên quan tới sự xuất hiện của máy bay Nga tại Venezuela giữa lúc khủng hoảng.

Tuyên bố của các quan chức Nga được đưa ra sau khi báo Novaya Gazeta của Nga cho biết tài khoản Twitter của nghị sĩ quốc hội Venezuela Jose Guerra nói rằng, theo thông tin từ giới chức ngân hàng trung ương nước này, một máy bay từ Moscow đã đến và chở đi 20 tấn vàng.

Theo Reuters, đó là một máy bay Boeing 777 với khoảng 400 ghế ngồi của hãng hàng không Nga Nordwind Airlines. Đáng chú ý, máy bay này bay thẳng từ Moscow tới Caracas, tuyến đường mà Nordwind Airlines chưa từng khai thác trước đó. Trên máy bay không có hành khách, mà chỉ có 2 phi công.

Những đồn đoán trên xuất hiện trong bối cảnh cuộc khủng hoảng chính trị ở Venezuela trở nên nghiêm trọng hơn sau khi lãnh đạo đối lập ở đây, chủ tịch quốc hội Juan Guaido, hồi tuần trước tự xưng là “tổng thống lâm thời” và kêu gọi quân đội hạ bệ Tổng thống Maduro.

Thành Đạt

Theo TASS

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập505
  • Máy chủ tìm kiếm151
  • Khách viếng thăm354
  • Hôm nay75,775
  • Tháng hiện tại2,147,806
  • Tổng lượt truy cập154,183,410
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây