Thủ tướng Pháp đối thoại với người biểu tình phe áo gile vàng

Thứ bảy - 08/12/2018 06:23
Bảy thành viên của phong trào "áo gile vàng" bày tỏ sự hài lòng sau khi gặp Thủ tướng Pháp Edouard Philippe trước thềm các cuộc biểu tình chống chính phủ mà chính quyền lo ngại có thể trở nên bạo lực.

Thủ tướng Pháp đối thoại với người biểu tình phe áo gile vàng

Thủ tướng Pháp đối thoại với người biểu tình tối 7.12. (Ảnh: AP)

Người phát ngôn của chính phủ Pháp Benjamin Griveaux cho biết, Thủ tướng Edouard Philippe lắng nghe các câu hỏi và những yêu cầu của người biểu tình trong tối 7.12.

"Thông điệp của chúng tôi là chúng tôi đang lắng nghe họ" - ông Griveaux nói.

Tuần trước, một cuộc họp theo kế hoạch giữa Thủ tướng Philippe và đại diện của phong trào "áo gile vàng" đã không diễn ra như kế hoạch sau khi có một số đe dọa từ người biểu tình và yêu cầu phát sóng trực tiếp cuộc đối thoại bị từ chối.

AP cho hay, một trong những người tham gia cuộc gặp với Thủ tướng Pháp - ông Christophe Chalancon chia sẻ với báo giới rằng, những người biểu tình đã kêu gọi các biện pháp nhằm cải thiện mức lương của người lao động và sức mua của người Pháp. Thủ tướng đã "lắng nghe chúng tôi" - ông nói.

Một người tham gia khác là Jacline Mouraud cho hay, "chúng tôi đang chờ Tổng thống (Emmanuel Macron) lên tiếng".

Cuộc đối thoại giữa Thủ tướng Pháp và người biểu tình do chính phủ đề xuất trong nỗ lực đạt được đối thoại trong bối cảnh có những lời kêu gọi biểu tình trên phạm vi toàn quốc, trong đó có Paris , trong ngày hôm nay (8.12).

Trong khi đó, theo AP, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã gặp gỡ các nhân viên an ninh chống bạo động - lực lượng sẽ được triển khai trong ngày 8.12 tại Paris trong bối cảnh chính quyền lo ngại các cuộc bạo loạn mới tại thủ đô.

Chuyến thăm của ông Macron diễn ra tối 7.12 và không có sự xuất hiện của báo giới. Ông đến một pháo đài được sử dụng như nhà ở quân sự ở Nogent-sur-Marne, phía đông Paris.

Văn phòng tổng thống Pháp cho biết, ông Emmanuel Macron đã gặp gỡ khoảng 60 cảnh sát đã tham gia vào các nỗ lực an ninh cuối tuần qua ở Paris trong khoảng 1 giờ.

Tác giả: Theo Thanh Hà

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập548
  • Máy chủ tìm kiếm117
  • Khách viếng thăm431
  • Hôm nay59,159
  • Tháng hiện tại3,246,083
  • Tổng lượt truy cập155,281,687
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây