Thủ tướng Hun Sen nói phe đối lập chờ “kiếp sau” nắm quyền

Thứ hai - 22/06/2020 12:46
(Dân trí) - Thủ tướng Hun Sen tuyên bố đảng cầm quyền của ông sẽ lãnh đạo Campuchia trong 100 năm nữa và phe đối lập sẽ phải chờ đến “kiếp sau”. >> >> >>
Thủ tướng Hun Sen nói phe đối lập chờ “kiếp sau” nắm quyền

Thủ tướng Campuchia Hun Sen (Ảnh: Reuters)

“Ai có đủ năng lực để thay thế Hun Sen ngay lúc này? Hãy trung thực nhé. Không có ai cả”, Thủ tướng Hun Sen nói sau khi thị sát tiến độ xây dựng một sân bay mới cấp tỉnh hôm nay 22/6.

Với hơn 30 năm nắm quyền, Thủ tướng Hun Sen hiện là một trong những nhà lãnh đạo nắm quyền lâu nhất thế giới. Thủ tướng Hun Sen nói rằng đảng Nhân dân Campuchia (CPP) của ông sẽ vẫn tiếp tục nắm quyền và không ai có thể thách thức điều đó.

“Nếu các ông muốn nắm quyền, có lẽ các ông phải đợi đến kiếp sau. Khi Hun Sen còn ở đây, CPP còn ở đây, các ông sẽ phải chờ đến kiếp sau”, Thủ tướng Campuchia nói.

Đảng CPP của Thủ tướng Hun Sen nắm quyền tại Campuchia từ năm 1979 và đang nắm toàn bộ 125 ghế trong cơ quan lập pháp của Campuchia, sau khi phe đối lập là đảng Cứu quốc Campuchia (CNRP) bị giải thể trước cuộc tổng tuyển cử hồi năm 2018 với cáo buộc lật đổ chính phủ.

118 thành viên của đảng CNRP bị cấm hoạt động chính trị trong 5 năm kể từ năm 2017. Kem Sokha, lãnh đạo đảng CNRP, bị cáo buộc thông đồng với Mỹ để lật đổ Thủ tướng Hun Sen. Tuy nhiên, ông Sokha đã bác bỏ cáo buộc này.

Thủ tướng Hun Sen hôm nay tuyên bố trụ sở mới xây dựng của đảng CPP trị giá 30 triệu USD tại thủ đô Phnom Penh cũng như văn phòng cấp tỉnh của đảng này là dấu hiệu cho thấy CPP sẽ tiếp tục lãnh đạo đất nước trong thời gian dài sắp tới.

“Những văn phòng này không chỉ dùng trong 2-3 năm, mà là trong 50 năm, 100 năm nữa, các ông hãy nhớ điều đó”, Thủ tướng Hun Sen cho biết.

Thành Đạt

Theo Reuters

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập564
  • Máy chủ tìm kiếm95
  • Khách viếng thăm469
  • Hôm nay91,342
  • Tháng hiện tại3,278,266
  • Tổng lượt truy cập155,313,870
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây