Thủ tướng Canada chính thức thăm Việt Nam tuần tới

Thứ sáu - 03/11/2017 06:44
Thủ tướng Canada Justin Trudeau dự kiến sẽ có lịch trình bận rộn tại Việt Nam, với các điểm đến là Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, trước khi tham dự hội nghị thượng đỉnh APEC tại Đà Nẵng.

Thủ tướng Canada chính thức thăm Việt Nam tuần tới

Thủ tướng Canada Justin Trudeau (Ảnh: Tablet Magazine)

Đại sứ quán Canada tại Việt Nam cho biết, Thủ tướng Canada Justin Trudeau ngày 2/11 công bố ông sẽ thực hiện chuyến công du đến Đông Nam Á, với 2 điểm đến là Việt Nam và Philippines, ngày 6-14/11.

Chuyến công du là dịp để Thủ tướng gặp gỡ các đối tác tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương, thúc đẩy chương trình mở rộng thương mại, đem lại việc làm tốt cho tầng lớp trung lưu và nhiều cơ hội hơn cho người dân ở hai bên bờ Thái Bình Dương.

Theo đó, Thủ tướng Trudeau sẽ thực hiện chuyến thăm chính thức đến Việt Nam. Ông sẽ gặp gỡ các nhà

Thủ tướng Trudeau đã gặp Chủ tịch Nước Trần Đại Quang bên lề thượng đỉnh APEC tháng 11/2016, và Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bên lề thượng đỉnh G7 tại Nhật Bản tháng 5/2016.

lãnh đạo tại Hà Nội trước khi đến thành phố Hồ Chí Minh để gặp các lãnh đạo doanh nghiệp Việt Nam và tham dự một tọa đàm.

Thủ tướng Trudeau sau đó đến thành phố Đà Nẵng để tham dự thượng đỉnh APEC. Đây là dịp để ông quảng bá Canada là một đối tác chọn lựa trong thương mại, đầu tư trong khu vực và làm sâu sắc thêm quan hệ hợp tác kinh tế với các nền kinh tế trong APEC.

Thủ tướng Canada cho biết quan hệ chặt chẽ giữa Canada và Việt Nam thể hiện qua những mối gắn kết mạnh mẽ giữa nhân dân hai nước và phạm vi mở rộng lớn lao trong suốt 40 năm qua. Ông mong chờ các cuộc họp với các lãnh đạo Việt Nam để thúc đẩy các vấn đề quan trọng, trong đó có củng cố hợp tác thương mại, đầu tư.

Sau APEC, Thủ tướng Trudeau sẽ tới Philippines dự Hội nghị Cấp cao Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) lần thứ 31 tại Manila và dự Hội nghị Cấp cao kỷ niệm quan hệ Canada-ASEAN.

“Tất cả mọi người - bao gồm phụ nữ, thanh niên và những người thuộc các sắc dân bản địa - đều phải có được cơ hội thụ hưởng lợi ích từ những cơ hội mà kinh tế toàn cầu đem lại. Đó chính là thông điệp tôi sẽ mang đến Hội nghị Cấp cao APEC và Hội nghị Cấp cao ASEAN. Canada sẽ tiếp tục thúc đẩy chương trình mở rộng thương mại đem lại lợi ích cho tầng lớp trung lưu và tìm kiếm thêm nhiều cơ hội hơn để hợp tác trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương”, ông Trudeau cho biết.

Việt Nam trở thành đối tác thương mại lớn nhất của Canada trong khu vực ASEAN từ năm 2015.

Tổng kim ngạch thương mại song phương giữa Canada, Việt Nam tăng lên 5,5 tỷ đôla Canada năm 2016, so với 4,7 5 tỷ đôla Canada năm 2015. Từ năm 2011, tổng kim ngạch thương mại song phương giữa hai nước đã tăng hơn gấp 3 lần.

Canada là thành viên sáng lập APEC. Thành lập năm 1989, APEC đã trở thành một diễn đàn kinh tế quan trọng tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Tác giả: An Bình

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập464
  • Máy chủ tìm kiếm92
  • Khách viếng thăm372
  • Hôm nay99,061
  • Tháng hiện tại3,175,808
  • Tổng lượt truy cập155,211,412
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây