HOICHOTHUONGMAI

Thủ tướng bắt đầu các hoạt động tại Hội nghị cấp cao ASEAN

Thứ năm - 10/11/2022 01:49

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo các nước ASEAN tiếp kiến Quốc vương Campuchia, bắt đầu loạt hoạt động tại Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 40, 41.

Cuộc tiếp kiến Quốc vương Campuchia Norodom Sihamoni sáng 10/11 tại Cung Hòa bình là hoạt động đầu tiên của Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo các nước ASEAN trong khuôn khổ Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 40, 41 và các hội nghị liên quan tại Phnom Penh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính hôm nay cũng dự kiến gặp một số lãnh đạo các nước ASEAN, dự các cuộc đối thoại giữa lãnh đạo các nước ASEAN với đại diện Đại hội đồng Liên Nghị viện ASEAN, đại diện thanh niên ASEAN và đại diện Hội đồng Tư vấn kinh doanh ASEAN, Hội nghị thượng đỉnh đầu tư và kinh doanh ASEAN.

Trong buổi tiếp kiến Quốc vương Norodom Sihamoni sáng nay, Thủ tướng Campuchia Hun Sen bày tỏ mong muốn "củng cố tinh thần đoàn kết, chung tay nỗ lực của ASEAN trước các vấn đề ở khu vực và toàn cầu". Ông nhận định đây là tinh thần làm nên những thành tựu quan trọng của ASEAN trong 55 năm qua.

 
Thủ tướng Phạm Minh Chính (thứ tư từ trái sang) cùng lãnh đạo các nước ASEAN tiếp kiến Quốc vương Campuchia Norodom Sihamoni tại Cung Hòa bình sáng 10/11. Ảnh: VGP.

Thủ tướng Phạm Minh Chính (thứ tư từ trái sang) cùng lãnh đạo các nước ASEAN tiếp kiến Quốc vương Campuchia Norodom Sihamoni tại Cung Hòa bình sáng 10/11. Ảnh: VGP.

Quốc vương Norodom Sihamoni cho biết Campuchia mong muốn thúc đẩy tinh thần đoàn kết và tự cường, tạo cơ sở vững chắc cho thành công của ASEAN, tăng cường các nỗ lực phục hồi bền vững sau dịch bệnh, phát triển kinh tế - xã hội hài hòa, làm sâu sắc hơn nữa quan hệ hữu nghị giữa các nước ASEAN và đối tác.

Trong chưa đầy 4 ngày diễn ra các hội nghị, lãnh đạo các nước ASEAN cùng 10 đối tác sẽ trao đổi sâu rộng về nhiều nội dung liên quan đến xây dựng Cộng đồng ASEAN, hợp tác giữa ASEAN với các đối tác, chia sẻ quan điểm về định hướng giải pháp cho nhiều vấn đề khu vực và quốc tế. Lãnh đạo các nước dự kiến thông qua và ghi nhận hơn 100 văn kiện về nhiều lĩnh vực hợp tác quan trọng trong ASEAN và giữa ASEAN với các đối tác.

Trước thềm hội nghị, Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ cho biết các vấn đề được thảo luận bao gồm hợp tác phục hồi kinh tế khu vực, phối hợp tìm kiếm các giải pháp cho các điểm nóng của khu vực cho đến vấn đề nâng cấp quan hệ đối tác giữa ASEAN với các đối tác như Trung Quốc, Mỹ và Ấn Độ.

Ông Vũ cho hay Việt Nam tham gia hợp tác ASEAN với tư duy và cách tiếp cận đổi mới, sáng tạo, đề xuất nhiều sáng kiến hợp tác mới như giải pháp giúp Cộng đồng ASEAN vượt qua đại dịch Covid-19 "với tinh thần đoàn kết, gắn kết hơn bao giờ hết".

Tác giả: Thanh Danh

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập469
  • Máy chủ tìm kiếm42
  • Khách viếng thăm427
  • Hôm nay97,570
  • Tháng hiện tại4,062,470
  • Tổng lượt truy cập151,782,946
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây