HOICHOTHUONGMAI

Thứ trưởng Ngoại giao Azerbaijan tin tưởng tương lai tươi sáng của quan hệ hữu nghị với Việt Nam

Thứ ba - 12/03/2019 12:34
(Dân trí) - Thứ trưởng Ngoại giao Azerbaijan Ramiz Hasanov tin tưởng rằng quan hệ song phương giữa Azerbaijan và Việt Nam sẽ tiếp tục được củng cố và phát triển mạnh mẽ trong tương lai dựa trên nền tảng vững chắc của tình hữu nghị truyền thống. >> >> >>
Thứ trưởng Ngoại giao Azerbaijan tin tưởng tương lai tươi sáng của quan hệ hữu nghị với Việt Nam

Quang cảnh hội thảo “Ngoại giao Việt Nam và Azerbaijan: Tương đồng, phát triển và vai trò trong xây dựng đất nước” vào chiều 12/3. (Ảnh: Thành Đạt)

Vào chiều 12/3, tại Hà Nội đã diễn ra hội thảo với chủ đề “Ngoại giao Việt Nam và Azerbaijan: Tương đồng, phát triển và vai trò trong xây dựng đất nước” do Học viện Ngoại giao phối hợp với Đại sứ quán Azerbaijan tại Hà Nội đồng tổ chức.

Đây là hoạt động ý nghĩa trong bối cảnh ngành ngoại giao hai nước kỷ niệm nhiều sự kiện quan trọng: 100 năm thành lập ngành ngoại giao Azerbaijan (1919 - 2019) và 60 năm kể từ khi Chủ tịch Hồ Chí Minh lần đầu tiên đến thăm Azerbaijan (1959 - 2019).

Hội thảo có sự tham gia của Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và Thứ trưởng Ngoại giao Azerbaijan Ramiz Hasanov, đại diện các cơ quan, bộ, ban, ngành và các học giả từ các viện, trung tâm nghiên cứu của Việt Nam và Azerbaijan, cùng đại diện Đại sứ quán Azebaijan và một số Đại sứ quán của các nước tại Việt Nam.

Thứ trưởng Ngoại giao Azerbaijan tin tưởng tương lai tươi sáng của quan hệ hữu nghị với Việt Nam - Ảnh minh hoạ 2

Thứ trưởng Ngoại giao Azerbaijan Ramiz Hasanov phát biểu tại hội thảo. (Ảnh: Thành Đạt)

“Tôi cảm thấy tự hào khi được khẳng định mối quan hệ giữa Việt Nam và Azerbaijan là mối quan hệ lịch sử vì sự hợp tác và tình hữu nghị giữa hai đất nước bắt đầu từ lâu trước khi Azerbaijan khôi phục nền độc lập”, Thứ trưởng Ramiz Hasanov phát biểu.

Theo Thứ trưởng Ramiz Hasanov, “Việt Nam là một trong những đối tác then chốt của Azerbaijan tại khu vực Đông Nam Á” và việc thành lập Đại sứ quán Azerbaijan tại Hà Nội vào năm 2013 là “bằng chứng cho thấy mong muốn của Azerbaijan trong việc phát triển quan hệ song phương với Việt Nam”.

Thứ trưởng Ramiz Hasanov nói rằng Azerbaijan hy vọng Việt Nam sẽ cân nhắc mở đại sứ quán tại thủ đô Baku vì Azerbaijan “tin tưởng vào sự hiệu quả của những nỗ lực ngoại giao chung trong việc đưa quan hệ song phương lên một tầm cao mới”.

Thứ trưởng Ngoại giao Azerbaijan tin tưởng tương lai tươi sáng của quan hệ hữu nghị với Việt Nam - Ảnh minh hoạ 3

Đông đảo các đại sứ, nhà ngoại giao, chuyên gia và học giả các nước tới dự hội thảo. (Ảnh: Thành Đạt)

“Quan hệ giữa Việt Nam và Azerbaijan ngày càng mở rộng và sâu sắc hơn trong những năm gần đây. Mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước liên tục được củng cố, phát triển và mang lại nhiều cơ hội để mở rộng hợp tác trên tất cả các lĩnh vực nằm trong mối quan tâm chung của hai nước. Tôi tin tưởng mạnh mẽ vào tương lai tươi sáng của mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Azerbaijan và Việt Nam”, Thứ trưởng Ramiz Hasanov nhấn mạnh.

Phát biểu tại hội thảo, Đại sứ Azerbaijan tại Việt Nam Anar Imanov cho biết Việt Nam và Azerbaijan có nhiều điểm tương đồng trên con đường giành độc lập dân tộc. Theo Đại sứ Imanov, “sự gần gũi về mặt lịch sử giữa Việt Nam và Azerbaijan cũng như vai trò quan trọng của Việt Nam tại khu vực Đông Nam Á đã đưa Việt Nam trở thành một đối tác quan trọng của Azerbaijan”.

Thứ trưởng Ngoại giao Azerbaijan tin tưởng tương lai tươi sáng của quan hệ hữu nghị với Việt Nam - Ảnh minh hoạ 4

Đại sứ Azerbaijan tại Việt Nam Anar Imanov phát biểu tại hội thảo. (Ảnh: Thành Đạt)

“Cả Azerbaijan và Việt Nam đều kiên định trên con đường phát triển quan hệ song phương và tôi tin rằng mối quan hệ hữu nghị lịch sử giữa hai dân tộc cũng như hợp tác song phương giữa hai nước sẽ tiếp tục được củng cố mạnh mẽ hơn trong những năm tới”, Đại sứ Imanov khẳng định.

Phát biểu tại hội thảo, Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã điểm lại lịch sử mối quan hệ truyền thống tốt đẹp giữa Việt Nam và Azerbaijan.

Thứ trưởng Ngoại giao Azerbaijan tin tưởng tương lai tươi sáng của quan hệ hữu nghị với Việt Nam - Ảnh minh hoạ 5

Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn phát biểu tại hội thảo. (Ảnh: Thành Đạt)

Thứ trưởng Bùi Thanh Sơn cho rằng hai nước “cần thẳng thắn thừa nhận tình hình thế giới ngày càng diễn biến nhanh chóng, phức tạp với nhiều nhân tố bất ổn và khó lường, đặt ra những thách thức mới đối với ngành ngoại giao hai nước, đòi hỏi Việt Nam và Azerbaijan duy trì tham vấn thường xuyên và phối hợp chặt chẽ trên trường quốc tế”.

“Hội thảo hôm nay với sự tham dự của đông đảo các chuyên gia, học giả hai nước là dịp tốt để chúng ta cùng nhau tìm ra những nét tương đồng và đúc kết những kinh nghiệm quý báu của ngoại giao Việt Nam và Azerbaijan”, Thứ trưởng Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh.

Thứ trưởng Ngoại giao Azerbaijan tin tưởng tương lai tươi sáng của quan hệ hữu nghị với Việt Nam - Ảnh minh hoạ 6

Các đại biểu tham dự hội thảo chụp ảnh lưu niệm. (Ảnh: Thành Đạt)

Thành Đạt

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập424
  • Máy chủ tìm kiếm44
  • Khách viếng thăm380
  • Hôm nay82,793
  • Tháng hiện tại4,047,693
  • Tổng lượt truy cập151,768,169
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây