Thông tin về 14 phụ nữ Việt được giải cứu tại Philippines

Thứ năm - 06/10/2022 06:06
Những thông tin về công tác bảo hộ công dân Việt Nam tại Philippines, Campuchia; xác định nhân thân của các thi thể ở bờ biển Phú Quốc và những diễn biến mới trong vụ án “chuyến bay giải cứu” đã được Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cập nhật tại cuộc họp báo thường kỳ, chiều 6/10.

13/14 người Việt tại Philippines được trả tự do

Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc cảnh sát Philippines hồi cuối tháng 9 đã giải cứu 14 người Việt Nam bị giam cầm tại một tòa nhà chung cư ở khu Tambo, Paranaque, Thủ đô Manila, Người Phát ngôn Lê Thị Thu Hằng cho biết: “Sau khi nhận được thông tin, thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Philippines đã liên hệ với các cơ quan chức năng sở tại để xác minh thêm thông tin, tiếp xúc với các công dân này nhằm tìm hiểu rõ hơn vụ việc nhằm triển khai các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của công dân Việt Nam”.

Cũng theo Đại sứ quán Việt Nam tại Philippines, hôm 5/10 vừa qua, 13/14 công dân Việt Nam đã được trả tự do. Hiện còn 1 công dân đang được chăm sóc tại trung tâm bảo trợ phụ nữ và trẻ em ở Philippines do mắc COVID-19.

Thông tin về 14 phụ nữ Việt được giải cứu tại Philippines -0
Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng trả lời câu hỏi của các cơ quan báo chí. Ảnh: TTXVN.

Hàng nghìn người Việt tại Campuchia được hỗ trợ về nước

Trả lời câu hỏi của phóng viên về các biện pháp giúp giải quyết tình trạng người Việt bị bán sang Campuchia, bà Hằng cho hay: “Bộ Ngoại giao đã nhanh chóng giải quyết các thủ tục để đưa công dân về nước. Tính đến nay, hơn 1.000 công dân được giải cứu và hàng nghìn công dân khác được hỗ trợ về nước”.

Theo bà Hằng, trong thời gian qua, các cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam tại Campuchia đã bám sát tình hình tại nước sở tại, duy trì liên lạc và phối hợp với phía Campuchia để tăng cường rà soát và mở rộng điều tra các trường hợp lừa đảo, môi giới lao động bất hợp pháp. Các cơ quan chức năng của Việt Nam đang tích cực và khẩn trương phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan của Campuchia để xử lý tình hình. Ngoài ra, các cơ quan địa phương trong nước cũng đang tăng cường tuyên truyền, phòng tránh hành vi lôi kéo, lừa đảo lao động Việt Nam xuất cảnh bất hợp pháp.

Bộ Ngoại giao khẳng định không có vùng cấm trong vụ chuyến bay giải cứu

Liên quan đến những diễn biến mới trong vụ án “chuyến bay giải cứu”, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết đã đình chỉ công tác của các cá nhân liên quan để phục vụ cho việc điều tra. Bộ Ngoại giao phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng để làm rõ vụ việc, xử lý đúng người, đúng hành vi vi phạm theo đúng các quy định của pháp luật.

Bà Hằng khẳng định quan điểm nhất quán của Bộ Ngoại giao là tất cả các cán bộ đều phải tuân thủ nghiêm túc chủ trương, đường lối, quy định của Đảng, chính sách và pháp luật của nhà nước. Mọi hành vi vi phạm pháp luật đều phải xử lý theo quy định của pháp luật, không bao che, không có vùng cấm.

“Chúng tôi cũng quán triệt đến từng đơn vị, từng cán bộ, nhân viên về việc tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, trách nhiệm, đạo đức công vụ đồng thời động viên cán bộ, nhân viên phát huy truyền thống ngành ngoại giao, giữ vững bản lĩnh, đoàn kết, khắc phục khó khăn, nêu cao tinh thần trách nhiệm, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được Đảng và nhân dân giao phó”, bà Hằng nhấn mạnh.

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập555
  • Máy chủ tìm kiếm145
  • Khách viếng thăm410
  • Hôm nay138,924
  • Tháng hiện tại3,343,566
  • Tổng lượt truy cập155,379,170
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây