HOICHOTHUONGMAI

Thổ Nhĩ Kỳ nghi ngờ nhà báo Ả rập Xê út bị sát hại tại lãnh sự quán

Thứ hai - 08/10/2018 06:23
Giới chức Thổ Nhĩ Kỳ cho rằng, nhà báo bất đồng chính kiến Jamal Khashoggi của Ả rập Xê út có thể đã bị sát hại sau khi vào lãnh sự quán Ả rập Xê út tại Istanbul hôm 2/10. Tuy nhiên, Ả rập Xê út đã bác bỏ cáo buộc này.

Thổ Nhĩ Kỳ nghi ngờ nhà báo Ả rập Xê út bị sát hại tại lãnh sự quán

Nhà báo Jamal Khashoggi (Ảnh: Reuters)

RT dẫn các nguồn tin truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, nhà báo Jamal Khashogg đã tới lãnh sự quán Ả rập Xê út ở Istanbul hôm 2/10 với mục đích xin giấy chứng nhận ly hôn. Vị hôn thê người Thổ Nhĩ Kỳ của ông khi đó đã chờ bên ngoài, nhưng suốt 11 giờ sau không thấy ông trở ra và cũng không thể liên lạc được với ông.

Trước đó, nhà báo Jamal nói với hôn thê của mình rằng, nếu không thấy ông trở ra, bà hãy tìm cách liên hệ với một cố vấn của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ.

Hiện giờ, giới chức Thổ Nhĩ Kỳ nói rằng họ có bằng chứng để chứng minh rằng, nhà báo Jamal chưa rời khỏi tòa lãnh sự quán Ả rập Xê út và rất có thể đã bị sát hại và thi thể được bí mật chuyển ra ngoài.

AFP dẫn nguồn tin giấu tên từ chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, cảnh sát nước này tin rằng, một đội sát thủ đã được phái đến Istanbul để sát hại ông Jamal và rời đi ngay sau đó.

Nhóm này trà trộn vào một nhóm 15 người gồm cả quan chức Ả rập Xê út trong hai chuyến bay tới Istanbul hôm 2/10. Những người được cho là cũng có mặt tại lãnh sự quán Ả rập Xê út vào thời điểm ông Jamal tới đây.

Giới chức Ả rập Xê út đã nhanh chóng bác bỏ những thông tin này. Trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg, Thái tử Ả rập Xê út Mohammed bin Salman tuyên bố cho phép giới chức Thổ Nhĩ Kỳ lục soát tòa lãnh sự quán và khẳng định Ả rập Xê út không có gì phải che giấu.

Ông Mohammed bin Salman cho biết thêm với báo chí rằng, ông Jamal đã tới lãnh sự quán nhưng rời đi khoảng 1 giờ sau đó. Ông nói thêm, Bộ Ngoại giao Ả rập Xê út cũng đang điều tra để làm sáng tỏ vụ việc.

Nhà báo Jamal được biết đến với những tư tưởng phản đối chính quyền. Ông này đã rời khỏi đất nước vào năm 2017 và thường xuyên chỉ trích các chính sách của chính quyền Ả rập Xê út.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập493
  • Máy chủ tìm kiếm81
  • Khách viếng thăm412
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại3,984,475
  • Tổng lượt truy cập151,704,951
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây