HOICHOTHUONGMAI

Thêm 70 ca nhiễm virus corona trên du thuyền ở Nhật Bản

Chủ nhật - 16/02/2020 00:15
(Dân trí) - Giới chức y tế Nhật Bản phát hiện thêm 70 ca dương tính với virus corona (Covid-19) trên du thuyền Diamond Princess đang bị cách ly ngoài khơi nước này, nâng tổng số người nhiễm lên con số 355. >> >> >>
 
Thêm 70 ca nhiễm virus corona trên du thuyền ở Nhật Bản

Du thuyền Diamond Princess (Ảnh: Getty)

NHK ngày 16/2 dẫn lời Bộ trưởng Y tế Nhật Bản Katsunobu Kato cho hay, có thêm 70 ca xác nhận nhiễm virus corona chủng mới được xác nhận trên du thuyền Diamond Princess.

Như vậy, tổng số người nhiễm virus Covid-19 trên du thuyền đang bị cách ly ngoài khơi Nhật Bản đã lên tới 355. Diamond Princess hiện thời đang là “ổ dịch” lớn nhất nằm ngoài lãnh thổ Trung Quốc đại lục.

Mỹ ngày 15/2 cho biết sẽ đưa máy bay tới Nhật Bản để sơ tán công dân từ du thuyền trên về nước. Máy bay này dự kiến sẽ rời sân bay Haneda ở Tokyo vào ngày 17/2, theo giới chức Nhật Bản.

Nhật Bản cũng sẽ hợp tác với các quốc gia khác nhằm tổ chức hoạt động sơ tán tương tự công dân trên tàu trở về nước.

Diamond Princess là tàu du lịch có 1.045 thành viên thủy thủ đoàn và 2.666 hành khách. Giới chức Nhật Bản đã yêu cầu cách ly con tàu du lịch này kể từ ngày 3/2 sau khi một hành khách từng lên tàu có phản ứng dương tính với nCoV. Theo kế hoạch, thời gian cách ly của Diamond Princess dự kiến kết thúc vào ngày 19/2. Kể từ khi bị cách ly, số ca nhiễm virus corona chủng mới trên tàu liên tục tăng.

Ban đầu, Nhật Bản dự tính cách ly toàn bộ hành khách và thủy thủ đoàn trên Diamond Princess cho tới hết thời hạn. Tuy nhiên, Nhật Bản sau đó đã đổi ý, cho phép các hành khách trên 80 tuổi và người đi cùng xuống tàu và kiểm tra xem có nhiễm virus hay không.

Đức Hoàng

Theo Japan Times

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập464
  • Máy chủ tìm kiếm44
  • Khách viếng thăm420
  • Hôm nay106,620
  • Tháng hiện tại4,071,520
  • Tổng lượt truy cập151,791,996
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây