Thế hệ đàn ông "nghiện" trang điểm ở Hàn Quốc

Thứ tư - 05/09/2018 19:47
Sự ảnh hưởng của văn hóa thần tượng, âm nhạc và phim ảnh được cho là đã góp phần khiến quan điểm về vẻ đẹp của nam giới ở Hàn Quốc thay đổi và một bộ phận không nhỏ những nam thanh niên nước này ngày càng đam mê với việc trang điểm.

Thế hệ đàn ông
Đàn ông Hàn Quốc ngày càng "nghiện" trang điểm. (Ảnh minh họa: Reuters)

Thông thường, khi một người đàn ông trang điểm đi ra phố, anh ta có thể phải đón nhận những ánh nhìn không mấy thiện cảm, hoài nghi về mức độ nam tính, hay thậm chí giới tính. Tuy nhiên, tại Hàn Quốc, những quan điểm mới mẻ về ngoại hình của nam giới đang dần thay đổi tư duy của người dân nước này và ảnh hưởng tới toàn thế giới.

Khi hãng tin BBC đăng tải lên facebook một đoạn video nói về phương pháp trang điểm của một nam blogger 16 tuổi sống tại Hàn Quốc, phản ứng của cư dân mạng là khá trái chiều, hầu như là tò mò pha lẫn gay gắt.

Một số người dùng cho rằng đây là một cậu bé đồng tính, cho rằng “đàn ông đích thực thì không được trang điểm”. Mặt khác, có một số ý kiến bảo vệ thiếu niên này, cho rằng cậu có quyền tự do để sống cuộc đời của cậu.

Tuy nhiên, Kim Seung-hwan nói rằng cậu đã quen với việc này. Cậu từng bị gọi là kẻ đồng tính nhiều lần trên mạng Internet kể từ khi cậu bắt đầu làm những đoạn video hướng dẫn trang điểm đăng tải trên trang youtube.

Khi được hỏi rằng liệu Kim có nghĩ là cậu nhìn nữ tính sau khi trang điểm hay không, cậu cảm thấy bối rối và hồi đáp rằng cậu chưa bao giờ nghĩ về điều đó. “Không, tôi không nghĩ thế. Tôi không nghĩ là điều đó khiến mình trông như con gái. Tôi chỉ nghĩ rằng trang điểm sẽ làm tôi đẹp hơn”, Kim trả lời.

Bên trong tiệm làm đẹp cho nam giới

Với những người không quen với việc đàn ông trang điểm, khung cảnh tại một cửa hiệu làm đẹp cho nam giới ở Gangnam, Hàn Quốc sẽ khiến cho họ cảm thấy kỳ lạ. Tuy nhiên, điều này cho thấy một sự chuyển dịch quan trọng trong quan điểm về làm đẹp của người Hàn Quốc.

Chuyên gia trang điểm kỳ cựu Han Hyun-jae miệt mài bôi kem nền, kẻ mắt và tô son cho một nam giới. Han lựa chọn từ hàng loạt các sản phẩm và thương hiệu quen thuộc với hầu hết nữ giới, điểm tô lên gương mặt của khách hàng và gọi thành phẩm của mình là “diện mạo Kpop”, ám chỉ nền âm nhạc đại chúng của Hàn Quốc.

Ngày càng nhiều hơn chàng trai trẻ tự tin bước vào những cửa hiệu làm đẹp và rời đi với làn da và kiểu tóc hoàn hảo. Rất nhiều người trong số họ là ca sĩ hay diễn viên đang trên đường tham gia các sự kiện quảng bá.

Một khách hàng đã đến cửa tiệm này để trang điểm cho đám cưới của bản thân mình. Đây là một hoạt động quen thuộc và bình thường với nam giới Hàn Quốc. Chú rể tương lai lựa chọn son màu đỏ cho ngày trọng đại của đời mình.

“Chúng tôi làm da nền của họ sáng lên, lông mày đậm hơn, làm thon gọn gương mặt và khiến họ trở nên nam tính hơn theo cách mà họ không thể tự làm”, ông Han nói, cho biết, đàn ông đến đây thường muốn họ trông như những ngôi sao Kpop.

Trong vài năm qua, âm nhạc và phim ảnh Hàn Quốc đã trở thành làn sóng mạnh mẽ, tác động tới người trẻ trên khắp Hàn Quốc, xa hơn là toàn châu Á và thế giới.

“Tôi nghĩ Hàn Quốc là quốc gia tiên phong trong văn hóa làm đẹp của nam giới, hiển nhiên là tại châu Á vào thời điểm hiện tại, nếu không muốn nói là cả thế giới”, chuyên gia Joanna Elfving-Hwang đến từ Đại học Tây Australia, nhận định.

“Cách mà các ngôi sao Kpop thể hiện nét đẹp phi giới tính của họ đã mở ra những cơ hội cho nam giới tự tin thể hiện mình và cũng khiến xã hội dễ chấp nhận trào lưu này”, Hwang nhận định.

Các chuyên gia cho rằng, trào lưu này có xu hướng ảnh hưởng nhiều tới thế hệ trẻ trung, thời thượng ở Hàn Quốc, giúp cho quan điểm về vẻ đẹp của đàn ông trong thế hệ mới thay đổi.

Theo BBC, sự thật là sự chuyển dịch trong công nghệ đào tạo thần tượng Hàn Quốc đã ảnh hưởng tới cách đàn ông Hàn Quốc làm đẹp. Vào những năm 1980 và 1990, những ngôi sao ca nhạc, phim ảnh đình đám nước này thời đó thường chuộng nét đẹp mạnh mẽ, rắn rỏi, có phần gai góc.

Dĩ nhiên là các ngôi sao thời này vẫn giữ được nét nam tính, họ không bị nữ tính hóa quá mức, nhưng giới chuyên gia gọi phong cách này là “nam tính mềm mại”. Dần dần, những “chàng trai đẹp như hoa” xuất hiện, chuyển dịch quan điểm của giới trẻ Hàn Quốc về vẻ đẹp của nam giới. Họ ưa chuộng sự nhẹ nhàng và nam tính kết hợp lại với nhau hơn là chỉ nghiêng về một phía.

Tác giả: Đức Hoàng

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập558
  • Máy chủ tìm kiếm135
  • Khách viếng thăm423
  • Hôm nay98,075
  • Tháng hiện tại3,284,999
  • Tổng lượt truy cập155,320,603
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây