HOICHOTHUONGMAI

“Tên lửa Triều Tiên chưa thể tấn công chính xác Mỹ”

Thứ ba - 18/07/2017 21:01
Mặc dù có tầm bắn có thể vươn tới lục địa Mỹ, song tên lửa Triều Tiên vẫn chưa có khả năng tấn công chính xác mục tiêu trên đất Mỹ, Phó chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng Mỹ nhận định.

“Tên lửa Triều Tiên chưa thể tấn công chính xác Mỹ”

Vụ phóng thử tên lửa hôm 4/7 của Triều Tiên. (Ảnh: Reuters)

Phát biểu trước Ủy ban quân lực Thượng viện Mỹ ngày 18/7, Phó chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng Mỹ, tướng Paul Selva, nói rằng vụ phóng thử tên lửa hôm 4/7 của Triều Tiên chưa thể chứng minh “khả năng tấn công chính xác lục địa Mỹ”.

“Tôi không tin vụ thử hôm 4/7 cho thấy có khả năng bắn trúng Mỹ với bất kỳ mức độ chính xác, sự tin cậy hay khả năng thành công nào”, ông Selva nói.

Quan chức này cũng nói thêm: “Điều mà giới chuyên gia nói với tôi đó là Triều Tiên vẫn chưa có khả năng dẫn đường và kiểm soát tên lửa cần thiết”.

Bình luận trên đưa ra sau khi Bình Nhưỡng ngày 4/7 tuyên bố phóng thử thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa đầu tiên. Theo tuyên bố, tên lửa của Triều Tiên đã bay xa 933km, bay cao 2.802km và đánh trúng mục tiêu giả định ở biển Nhật Bản. Bình Nhưỡng cũng nói rằng, tên lửa này có thể gắn đầu đạn hạt nhân cỡ lớn.

Giới chuyên gia cho rằng, nếu bay theo đường bay chuẩn, tên lửa Triều Tiên có thể bay xa tới 8.000km, nghĩa là một phần lục địa Mỹ có thể nằm trong tầm bắn của tên lửa Triều Tiên.

Tuy nhiên, giới tình báo Hàn Quốc cho rằng, Triều Tiên vẫn chưa có khả năng đưa tên lửa liên lục địa tái xâm nhập khí quyển.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập456
  • Máy chủ tìm kiếm68
  • Khách viếng thăm388
  • Hôm nay71,613
  • Tháng hiện tại4,036,513
  • Tổng lượt truy cập151,756,989
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây