​Tân vương Thái Lan ân xá cho 150.000 tù nhân

Thứ ba - 13/12/2016 20:22
Nhà vua mới của Thái Lan Maha Vajiralongkorn sẽ ân xá cho 150.000 tù nhân, trong đó có cả những tù nhân bị tống giam vì tội xúc phạm hoàng gia.
Nhà vua Thái Lan Maha Vajiralongkorn - Ảnh: AFP
Nhà vua Thái Lan Maha Vajiralongkorn - Ảnh: AFP

Theo báo Independent (Anh), nhà vua Maha Vajiralongkorn sẽ tạo cơ hội cho hàng ngàn tù nhân đang thụ án hoặc được ra tù, hoặc được rút ngắn án tù trong dịp này. Theo các quan chức chính phủ, mức độ ân xá sẽ được xem xét đánh giá trên từng trường hợp cụ thể.

Những người bị vào tù vì tội xúc phạm nhà vua và gia đình hoàng gia, những tội có thể bị kết án tới 15 năm tù theo điều 12 trong Luật hình sự Thái Lan, sẽ được xem xét để ân xá đợt này cùng với các tù nhân bị kết án liên quan tới ma túy.

Thông báo của hoàng gia Thái Lan cho biết: "Đây là dịp đầu tiên của ông kể từ khi lên ngôi để bày tỏ lòng từ bi. Việc này sẽ tạo cơ hội cho những người này để trở thành các công dân tốt".

Cuộc đảo chính quân sự tại Thái Lan năm 2014 đã chứng kiến số người bị tống giam vì tội xúc phạm hoàng gia nhiều nhất trong lịch sử nước này. Trong số những người bị kết án, có cả trường hợp một người đàn ông bị kết án tới 60 năm tù.

Tháng 7 năm nay, cơ quan chức năng Thái Lan cho biết có 321.347 tù nhân đang bị giam giữ trong các nhà tù ở Thái. Trong đó có khoảng 70% tù nhân liên quan tới án ma túy.

Các tù nhân sẽ được xét ân xá căn cứ vào độ tuổi, độ lâu năm của án tù và thái độ hành xử của họ.

Nguồn tin: http://tuoitre.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập475
  • Máy chủ tìm kiếm75
  • Khách viếng thăm400
  • Hôm nay70,779
  • Tháng hiện tại3,147,526
  • Tổng lượt truy cập155,183,130
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây