Siêu bão thổi bay mái nhà Thủ tướng Dominica

Thứ ba - 19/09/2017 09:34
Thủ tướng Dominica Roosevelt Skerrit cho biết bão Maria cấp độ 5, mức cao nhất trong thang đo bão của Mỹ, đã thổi bay mái nhà của ông khi siêu bão này càn quét khu vực Caribe bắt đầu từ hôm qua 18/9.

Siêu bão thổi bay mái nhà Thủ tướng Dominica
So sánh đường đi của bão Maria (màu đỏ) và bão Irma (màu vàng) (Ảnh: NBC)

“Mái nhà của tôi đã bị thổi bay. Tôi đang hoàn toàn phó mặc số phận cho cơn bão. Nhà tôi đang bị ngập lụt”, Thủ tướng Dominica Roosevelt Skerrit viết trên trang Facebook cá nhân hôm qua 18/9.

Cơn bão Maria đã đổ bộ vào khu vực phía đông Caribe và càn quét hòn đảo Dominica từ tối ngày 18/9 theo giờ địa phương với sức gió lên tới 260 km/giờ. Theo Trung tâm Bão Quốc gia Mỹ (NHC), cường độ bão Maria ban đầu được đánh giá ở cấp 5, mức cao nhất trong thang đo bão của Mỹ, và sau đó giảm xuống cấp 4.

“Chúng tôi không biết chuyện gì đang xảy ra ngoài kia. Chúng tôi không dám nhìn ra ngoài. Tất cả những gì chúng tôi nghe thấy là âm thanh giận dữ của gió. Chúng tôi cầu nguyện cho cơn bão qua đi”, Thủ tướng Roosevelt Skerrit viết trên Facebook.

Siêu bão thổi bay mái nhà Thủ tướng Dominica - Ảnh minh hoạ 2
Thủ tướng Dominica Roosevelt Skerrit (Ảnh: Loop Jamaica)

Caribe tiếp tục hứng siêu bão Maria

NHC dự báo tâm bão Maria sẽ di chuyển theo hướng đông bắc Caribe trong ngày hôm nay, sau đó dự kiến sẽ đổ bộ quần đảo Virgin và Puerto Rico vào tối nay và ngày mai. Hiện chưa có ghi nhận thương vong về người do ảnh hưởng của bão Maria.

Cảnh báo bão đã được đưa ra với loạt các quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Mỹ. Tổng thống Donald Trump đã ban bố tình trạng khẩn cấp tại quần đảo Virgin thuộc Mỹ trước khi bão Irma đổ bộ, đồng thời yêu cầu các lực lượng cứu trợ sẵn sàng vào cuộc.

Trước đó, bão Irma, một trong những cơn bão mạnh nhất được ghi nhận tại Đại Tây Dương trong 100 năm qua, cũng đã càn quét qua một loạt các đảo ở Caribe và một số bang ở Mỹ, khiến ít nhất 37 người thiệt mạng và gây thiệt hại hàng tỷ USD.

Tác giả: Thành Đạt

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập569
  • Máy chủ tìm kiếm129
  • Khách viếng thăm440
  • Hôm nay72,436
  • Tháng hiện tại3,259,360
  • Tổng lượt truy cập155,294,964
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây