Samsung đóng cửa nhà máy ở Hàn Quốc vì một nhân viên nhiễm Covid-19

Thứ bảy - 22/02/2020 22:25
(Dân trí) - Samsung Electronic đã đóng cửa tạm thời một nhà máy sản xuất điện thoại thông minh ở thành phố Gumi, Hàn Quốc sau khi một nhân viên tại đây dương tính với virus corona chủng mới (Covid-19). >> >> >>
 
Samsung đóng cửa nhà máy ở Hàn Quốc vì một nhân viên nhiễm Covid-19
Nhà máy của Samsung ở Gumi (Ảnh: Korea Times)


Yonhap dẫn thông cáo của Samsung Electronics ngày 22/2 cho biết, công ty này sẽ đóng cửa nhà máy sản xuất điện thoại thông minh ở thành phố Gumi, đông nam Hàn Quốc, cách thủ đô Seoul khoảng 260km. Họ dự kiến sẽ hoàn tất việc khử khuẩn tại nhà máy này trong ngày hôm nay và hoạt động trở lại vào ngày mai.

Thông tin trên được đưa ra sau khi Samsung xác nhận một nhân viên tại nhà máy của họ ở Gumi nhiễm Covid-19. Đây là một trong 433 ca nhiễm Covid-19 ở Hàn Quốc.

Số ca nhiễm virus corona chủng mới ở Hàn Quốc có xu hướng tăng theo cấp số nhân trong vài ngày trở lại đây. Trong ngày hôm qua, số ca nhiễm tăng hơn 2 lần từ 204 ca lên 433 ca, khiến Hàn Quốc trở thành nơi có nhiều ca nhiễm Covid-19 nhất bên ngoài Trung Quốc đại lục (nếu Nhật Bản không tính các ca nhiễm trên du thuyền Diamond Princess bị cách ly ở cảng Yokohama). Đến nay, Hàn Quốc cũng ghi nhận ít nhất 2 ca tử vong vì Covid-19.

Các ca nhiễm chủ yếu liên quan đến một bệnh viện ở Cheongdo và một nhà thờ ở thành phố Daegu. Giới chức Hàn Quốc đã khoanh hai khu vực này thành “khu vực quản lý đặc biệt”. Giới chức y tế cũng yêu cầu hơn 9.000 tín đồ của nhà thờ này tự cách ly, tránh nguy cơ lây lan.

Thủ tướng Hàn Quốc Chung Sye-kyun hôm qua cảnh báo, tình trạng lây lan Covid-19 ở nước này hiện "rất nghiêm trọng" và kêu gọi người dân hạn chế tập trung đông người. "Theo luật pháp và các quy định, chính phủ sẽ xử lý nghiêm những hành vi cản trở nỗ lực kiểm dịch, tích trữ bất hợp pháp các mặt hàng y tế và những hành động gây ra bất an thông qua các cuộc biểu tình lớn", Thủ tướng Chung Sye-kyun nhấn mạnh trong bài phát biểu được phát sóng toàn quốc hôm qua.

Minh Phương
Theo Yonhap

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập528
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm143
  • Khách viếng thăm384
  • Hôm nay80,291
  • Tháng hiện tại2,152,322
  • Tổng lượt truy cập154,187,926
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây