HOICHOTHUONGMAI

Quyết định gây "sốc" đảng Cộng hòa của Tổng thống Trump

Thứ năm - 07/09/2017 22:41
Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 6/9 đã đạt thỏa thuận với đảng Dân chủ về nâng trần nợ công nhằm ngăn nguy cơ đóng cửa chính phủ. Quyết định này được cho là khiến lãnh đạo đảng Cộng hòa của ông cảm thấy “sốc và tức giận”.

Quyết định gây

Tổng Thống Donald Trump họp với lãnh đạo lưỡng đảng hôm 6/9 tại Nhà Trắng về kế hoạch nâng trần nợ công. (Ảnh: Reuters)

Trong một động thái khá bất ngờ, Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 6/9 tuyên bố ủng hộ đề xuất do đảng Dân chủ đưa ra. Theo đó, trong cuộc họp lưỡng đảng tại Nhà Trắng, ông Trump ủng hộ nâng trần nợ công để gia hạn chi tiêu cho chính phủ đến hết tháng 12 năm nay để có thêm ngân sách khắc phục thiệt hại sau các trận siêu bão.

Phát biểu sau cuộc họp, Tổng thống Trump nói với các phóng viên trên chuyên cơ Air Force One rằng, buổi họp đã kết thúc tốt đẹp và sở dĩ ông đứng về phía đảng Dân chủ vì muốn có một giải pháp.

Thỏa thuận được đưa ra chỉ vài giờ sau khi lãnh đạo Cộng hòa, Chủ tịch Hạ viện Paul Ryan cho rằng, đề xuất nâng trần nợ công của phe Dân chủ là “nực cười” và cáo buộc đảng Dân chủ lợi dụng thảm họa tự nhiên làm quân bài chính trị.

Thỏa thuận của ông Trump đã vấp phải không ít chỉ trích từ các nghị sĩ trong đảng Cộng hòa của ông. Nghị sĩ Cộng hòa Mark Meadows cho rằng, thỏa thuận sẽ không mang lại kết quả tốt đẹp hơn cho đảng Cộng hòa vào tháng 12 tới khi Quốc hội tiếp tục phải đối mặt với hạn chót nâng trần nợ công mới để duy trì hoạt động của chính phủ.

Ban đầu, đảng Cộng hòa đề xuất nâng trần nợ công, gia hạn chi tiêu của chính phủ thêm 18 tháng thay vì 3 tháng ngắn ngủi như đề xuất của đảng Dân chủ.

Quốc hội Mỹ dự kiến sẽ thông qua thỏa thuận nâng trần nợ công vào đầu tuần tới.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập417
  • Máy chủ tìm kiếm37
  • Khách viếng thăm380
  • Hôm nay94,673
  • Tháng hiện tại4,059,573
  • Tổng lượt truy cập151,780,049
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây