HOICHOTHUONGMAI

“Quốc gia siêu anh hùng” bất ngờ là đối tác thương mại của Mỹ

Chủ nhật - 22/12/2019 11:49
(Dân trí) - Trong một khoảng thời gian ngắn, Mỹ có quan hệ thương mại với một quốc gia hư cấu “Wakanda” vì sự cố của Bộ Nông nghiệp nước này. >> >>
“Quốc gia siêu anh hùng” bất ngờ là đối tác thương mại của Mỹ
Ảnh: Reporter


Theo hãng tin CBS, Francis Tseng, một chuyên viên thuộc công ty nghiên cứu Jain Family Institute, hôm 18/12 đã vô cùng bất ngờ khi phát hiện Wakanda trong danh sách các quốc gia có quan hệ thương mại với Mỹ khi tìm kiếm trên trang web. Thông tin trên trang web cũng cho biết, Wakanda mua bán vịt, cừu, bò sữa và gia súc, gia cầm khác với Mỹ.

Ngay lập tức, ông Tseng đã hài hước chia sẻ trên tài khoản mạng xã hội của mình rằng: "Mỹ có lẽ sẽ cố gắng tự do hóa thị trường của Wakanda và đưa vào thị trường này sản phẩm ngô được trợ giá".

“Quốc gia siêu anh hùng” bất ngờ là đối tác thương mại của Mỹ - Ảnh minh hoạ 2
(Ảnh: Twitter)

Wakanda là tên gọi một quốc gia hư cấu nằm ở châu Phi cận Sahara. Đây là quê hương của siêu anh hùng Black Panther (Báo Đen) trong bộ phim khoa học viễn tưởng "Chiến binh Báo Đen" của hãng Marvel Comics. Bộ phim gây tiếng vang lớn và có doanh thu phòng vé hơn 600 triệu USD.

Bình luận về việc Wakanda xuất hiện trong danh sách các nước đối tác thương mại của Mỹ, một người dùng Twitter viết: “Có phải ai đó ở Bộ Nông nghiệp Mỹ đã xem Chiến binh Báo Đen không”.

Sau khi phát hiện sự cố, Bộ Nông nghiệp Mỹ đã xóa tên Wakanda khỏi danh sách. Người phát ngôn của cơ quan này Mike Illenberg cũng ra thông cáo nói rằng: “Thông tin về Wakanda lẽ ra phải được rút xuống ngay sau khi thử phần mềm, bây giờ nó đã được rút xuống”.

Minh Phương
Theo CBS

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập498
  • Máy chủ tìm kiếm67
  • Khách viếng thăm431
  • Hôm nay117,316
  • Tháng hiện tại4,082,216
  • Tổng lượt truy cập151,802,692
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây