HOICHOTHUONGMAI

Quân đội Syria dùng bệ phóng tên lửa tân tiến của Nga tấn công IS

Thứ năm - 01/06/2017 05:01
Nhiều nguồn tin truyền thông cho biết, các đơn vị tên lửa của quân đội Syria mới đây đã sử dụng bệ phóng tên lửa Uragan (Tornado) của Nga trong cuộc chiến chống các nhóm khủng bố ở quốc gia Trung Đông này.
Quân đội Syria dùng bệ phóng tên lửa tân tiến của Nga tấn công IS

Theo nguồn tin, quân đội Syria sở hữu tổng cộng 36 bệ phóng tên lửa hạng nặng mang tên BM-27 Uragan (Tornado) của Nga, để dùng cho cuộc chiến chống lại các nhóm khủng bố như: tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) hay Al-Nusra Front, đang hoành hành ở quốc gia Trung Đông này.

BM-27 Uragan (Tornado) được đánh giá là bệ phóng tên lửa hiện đại thứ hai thế giới, chỉ đứng sau một bệ phóng tên lửa khác của Nga là BM-30 Smerch.

Nhiệm vụ chính của các bệ phóng tên lửa Uragan là phá huỷ căn cứ của kẻ thù, bao gồm xe bọc thép và lực lượng mặt đất trong phạm vi 35km.

Ngoài ra, quân đội Syria cũng đã sử dụng xe tăng T-72 của Nga trong các trận chiến tiêu diệt các tay súng thánh chiến ở Đông Ghouta. Hoạt động này được mô tả giống như các trận đánh của quân đội Nga chống lại những người chiếm đóng Germen ở Stalingrad trong Thế chiến II. Đây cũng được xem là một trong những cuộc chiến lâu dài và quan trọng nhất trong Thế chiến II.

Trong khi đó, những hình ảnh được đăng tải trên các các mạng xã hội cho thấy, nhiều chỉ huy Nga đang tham gia vào các hoạt động chống khủng bố cùng với quân đội Syria.

Một số báo cáo cho biết, các chỉ huy Nga trước đây từng hoạt động ở Trung Á và Caucasus đã thành lập một tiểu đoàn chống khủng bố ở Syria, được gọi là Touran.

Tác giả: Theo Hoàng Nguyễn/Farsnews

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập479
  • Máy chủ tìm kiếm69
  • Khách viếng thăm410
  • Hôm nay115,172
  • Tháng hiện tại4,080,072
  • Tổng lượt truy cập151,800,548
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây