Quan chức Iran úp mở có thể tấn công vào tháp Trump, "Nhà Trắng mùa đông"

Thứ ba - 07/01/2020 01:35
(Dân trí) - Một quan chức cấp cao Iran được cho là đã cảnh báo rằng Tehran có thể tấn công vào các bất động sản của Tổng thống Mỹ Donald Trump nhằm đáp trả việc Washington không kích khiến tướng cấp cao Iran Qassem Soleimani thiệt mạng. >> >> >>
Quan chức Iran úp mở có thể tấn công vào tháp Trump,

Khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của ông Trump (Ảnh: Getty)

Theo News.com.au, trên mạng xã hội Twitter, ông Hesameddin Ashena, cố vấn cấp cao của Tổng thống Iran Hassan Rouhani, đã chia sẻ đường dẫn bài viết của tạp chí Forbes về danh sách các bất động sản của ông Trump tại Mỹ bao gồm khu nghỉ dưỡng “Nhà Trắng mùa đông” Mar-a-Lago tại Florida và tháp Trump ở New York.

Ông Ashena trích dẫn câu nói của cố Lãnh tụ Tối cao Iran Ruhollah Khomeini: “Tôi nói với toàn thế giới rằng nếu thế giới muốn chống lại tôn giáo của chúng tôi, chúng tôi sẽ chống lại cả thế giới”.

Ngoài ra, ông Ashena cũng chia sẻ lại các hình ảnh đường phố Iran ngập trong “biển người” xuống đường dự lễ tang tướng Soleimani, người bị thiệt mạng do vụ không kích ngày 3/1 của Mỹ tại sân bay Baghdad, Iraq. Tổng thống Trump là người trực tiếp ra lệnh ám sát ông Soleimani khi vị tướng Iran tới Iraq với tư cách là khách của chính phủ Baghdad.

Theo New York Post, việc ông Ashena bất ngờ đăng tải danh sách bất động sản của ông Trump với câu nói của ông Khomeini có thể được coi là động thái cảnh báo rằng Iran có thể tấn công vào những địa điểm nói trên nhằm trả đũa Mỹ.

“Chúng tôi không có vấn đề gì với người Mỹ. Chúng tôi thậm chí còn thiết lập được các thỏa thuận với chính phủ tiền nhiệm. Vấn đề duy nhất của chúng tôi là ông Trump. Trong kịch bản xảy ra chiến tranh, ông ấy là người phải chịu toàn bộ mọi trách nhiệm”, ông Ashena viết trên Twitter.

Quan chức Iran úp mở có thể tấn công vào tháp Trump,

Hàng trăm nghìn người Iran xuống đường (Ảnh: EPA)

Theo Dailymail, lực lượng đặc nhiệm Mỹ được cho đang tăng cường an ninh tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của ông Trump sau cái chết của tướng Soleimani và Iran cảnh báo sẽ đáp trả mạnh mẽ Mỹ.

Các thành viên và khách tới khu nghỉ dưỡng yêu thích của ông Trump sẽ phải đi 4 cổng kiểm soát an ninh và đồng thời phương tiện của họ sẽ được mang đi dò bom, mìn để loại trừ mọi mối đe dọa an ninh. “Nhà Trắng mùa đông” là bất động sản mà ông Trump thường lui tới nghỉ ngơi. 

Ngoài ra, không quân Mỹ cũng đã tăng cường các biện pháp bảo vệ cơ sở nói trên quyết liệt hơn. Cụ thể, họ thiết lập khu vực cấm bay xung quanh không phận trên Mar-a-Lago khi ông Trump đến khu nghỉ dưỡng. Lục quân Mỹ cũng điều lực lượng tới gần khu vực này để bảo đảm an ninh khi cần thiết.

Ông Ashena không phải là quan chức Iran duy nhất chỉ trích ông Trump trên Twitter. Ngoại trưởng Iran Javad Sarif đã ví những cố vấn của ông Trump là “những chú hề” trong hàng loạt bài viết có nội dung chỉ trích Tổng thổng Mỹ.

Ngày 6/1, hàng trăm nghìn người Iran đã xuống đường tham gia tang lễ của ông Soleimani. Người kế nhiệm vị tướng này, ông Esmail Qaani, gục khóc trên quan tài của người tiền nhiệm trong khi Lãnh tụ Tối cao Ayatollah Ali Khamenei cũng rơi nước mắt trước linh cữu của ông Soleimani. Ông Qaani thề sẽ buộc các lực lượng Mỹ phải rời khỏi Trung Đông.

Quan chức Iran úp mở có thể tấn công vào tháp Trump,

Quan tài tướng Soleimani phủ cờ Iran được rước trong lễ tang ngày 6/1. (Ảnh: AFP)

Đức Hoàng

Tổng hợp

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập632
  • Máy chủ tìm kiếm131
  • Khách viếng thăm501
  • Hôm nay110,177
  • Tháng hiện tại3,241,091
  • Tổng lượt truy cập155,276,695
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây