Phản đối tập trận với Hàn Quốc, ông Trump bất ngờ “xoa dịu” Triều Tiên

Chủ nhật - 03/03/2019 20:20
(Dân trí) - Tổng thống Donald Trump nói rằng ông không muốn các cuộc tập trận quân sự giữa Mỹ và Hàn Quốc diễn ra vì chúng tốn kém và không giúp ích cho chính sách ngoại giao với Triều Tiên. >> >> >>
Phản đối tập trận với Hàn Quốc, ông Trump bất ngờ “xoa dịu” Triều Tiên

Tổng thống Donald Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un gặp nhau tại Hà Nội. (Ảnh: Reuters)

 

“Lý do tôi không muốn tập trận quân sự với Hàn Quốc là vì muốn tiết kiệm hàng trăm triệu USD cho Mỹ, số tiền mà chúng tôi sẽ không được hoàn trả. Đó là lập trường của tôi từ lâu trước khi tôi trở thành tổng thống. Hơn nữa, việc giảm thiểu căng thẳng với Triều Tiên vào thời điểm này cũng là điều tốt!”, Tổng thống Trump bình luận trên mạng xã hội Twitter hôm 3/3.

Bình luận của Tổng thống Trump được đưa ra một ngày sau khi Mỹ và Hàn Quốc thông báo dừng hai cuộc tập trận quân sự chung quy mô lớn mang tên Giải pháp then chốt và Đại bàng non.

Theo hãng tin Yonhap (Hàn Quốc), thay thế cho tập trận Giải pháp then chốt, hai đồng minh Mỹ - Hàn sẽ tiến hành cuộc tập trận mới mang tên “Đồng Minh” và các cuộc diễn tập có quy mô nhỏ hơn để thay thế cuộc tập trận Đại bàng non.

Cuộc tập trận Đồng minh dự kiến bắt đầu từ ngày hôm nay 4/3 và chỉ kéo dài khoảng 9 ngày, bằng một nửa so với thời gian tập trận Giải pháp then chốt.

Đại bàng non là cuộc tập trận quân sự chung lớn nhất của Mỹ và Hàn Quốc. Trước đây, cuộc tập trận này có sự tham gia của khoảng 200.000 lính Hàn Quốc và khoảng 30.000 lính Mỹ.

Sau tập trận Đại bàng non là Giải pháp then chốt - cuộc tập trận mô phỏng trên máy tính do các chỉ huy quân sự Mỹ - Hàn tiến hành. Tập trận Giải pháp then chốt thường bắt đầu vào tháng 3.

Triều Tiên từng nhiều lần chỉ trích các động thái tập trận quân sự chung của Mỹ và Hàn Quốc vì cho rằng đây là kế hoạch để chuẩn bị cho kịch bản xâm chiếm Triều Tiên.

Sau hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều hồi tháng 6 năm ngoái, Tổng thống Trump cũng từng tuyên bố dừng một cuộc tập trận quân sự chung lớn với Hàn Quốc. Hai nhà lãnh đạo Mỹ - Triều vừa kết thúc hội nghị thượng đỉnh lần hai, song không đạt được thỏa thuận chung.

Thành Đạt

Theo Yonhap

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập556
  • Máy chủ tìm kiếm121
  • Khách viếng thăm435
  • Hôm nay110,247
  • Tháng hiện tại3,297,171
  • Tổng lượt truy cập155,332,775
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây