HOICHOTHUONGMAI

Ông Trump nói về hội nghị sắp diễn ra với ông Kim Jong-un

Thứ ba - 19/02/2019 19:05
(Dân trí) - Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, ông kỳ vọng sẽ đạt được tiến triển lớn từ hội nghị thượng đỉnh lần hai với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un dự kiến vào cuối tháng này ở Hà Nội. Ông cũng nhấn mạnh không quá vội vã trong việc đề nghị Triều Tiên giải trừ hạt nhân. >> >> >>



Ông Trump nói về hội nghị sắp diễn ra với ông Kim Jong-un

Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (Ảnh: Reuters)

 

Theo hãng tin Yonhap, trong cuộc điện đàm hôm qua 19/2 với người đồng cấp Hàn Quốc Moon Jae-in, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, ông hy vọng hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần hai sắp tới sẽ đạt được tiến triển lớn. Ông cho rằng, Mỹ và Hàn Quốc đang đi đúng hướng trong việc buộc Triều Tiên từ bỏ vũ khí hạt nhân.

"Tổng thống Trump đã nói về công tác chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh ở Hà Nội, về các cuộc đàm phán giữa phái đoàn Mỹ và phái đoàn Triều Tiên. Hai nhà lãnh đạo đã thảo luận những phương cách cụ thể để hợp tác mang lại thành công cho hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần hai", Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc cho biết về nội dung điện đàm giữa Tổng thống Trump và Tổng thống Moon.

Thông cáo cho biết thêm: "Tổng thống Trump rất kỳ vọng về hội nghị thượng đỉnh Hà Nội và nói rằng ông sẽ tiếp tục thảo luận sát sao với Tổng thống Moon về kết quả của hội nghị cũng như các biện pháp tiến hành sau đó".

Cũng trong ngày hôm qua, phát biểu với các phóng viên tại Nhà Trắng, Tổng thống Trump cho biết, ông muốn Triều Tiên từ bỏ chương trình hạt nhân, song ông không quá nóng vội, không đưa ra thời hạn thúc ép Triều Tiên hoàn tất giải trừ hạt nhân.

"Tôi không quá nóng vội. Đã không còn các vụ thử nghiệm. Miễn là không còn các vụ thử (tên lửa và hạt nhân Triều Tiên), tôi sẽ không nóng vội. Nếu vẫn còn các vụ thử, đó lại là chuyện khác. Tôi chỉ muốn thấy Triều Tiên rốt cuộc sẽ giải trừ hạt nhân", Reuters dẫn lời Tổng thống Trump.

Tổng thống Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un dự kiến sẽ họp thượng đỉnh lần hai vào ngày 27-28/2 tới tại Hà Nội. Hội nghị được kỳ vọng sẽ mang lại những tiến triển đáng kể.

Kể từ sau hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần một tại Singapore hồi tháng 6 năm ngoái, các cuộc đàm phán về giải trừ hạt nhân và dỡ bỏ trừng phạt giữa Mỹ và Triều Tiên được cho là đạt được rất ít tiến triển. Trong khi Triều Tiên bị cáo buộc tiếp tục chương trình hạt nhân bí mật, Mỹ vẫn duy trì các lệnh trừng phạt với Bình Nhưỡng.

Minh Phương
Theo Yonhap, Reuters

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập422
  • Máy chủ tìm kiếm40
  • Khách viếng thăm382
  • Hôm nay92,807
  • Tháng hiện tại4,057,707
  • Tổng lượt truy cập151,778,183
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây