HOICHOTHUONGMAI

Ông Trump nói quan hệ Nga - Mỹ ở mức thấp nhất mọi thời đại

Thứ năm - 03/08/2017 17:11
Tổng thống Donald Trump hôm nay 3/8 nói rằng quan hệ song phương Nga - Mỹ hiện ở mức thấp nhất trong mọi thời đại và đang trong trạng thái “rất nguy hiểm”.

Ông Trump nói quan hệ Nga - Mỹ ở mức thấp nhất mọi thời đại
Tổng thống Nga Vladimir Putin (trái) và người đồng cấp Mỹ Donald Trump trong cuộc hội đàm đầu tiên tại Đức hồi tháng 7. (Ảnh: Reuters)

“Mối quan hệ của chúng ta với Nga đang ở mức thấp chưa từng có và rất nguy hiểm”, RT dẫn lời Tổng thống Donald Trump viết trên Twitter hôm nay 3/8.

Nhà lãnh đạo Mỹ sau đó đã đổ lỗi cho quốc hội vì dẫn tới mối quan hệ ngày càng xấu đi với Nga.

“Các bạn có thể cảm ơn Quốc hội, cũng chính họ là những người thậm chí không thể mang lại cho chúng ta một đạo luật chăm sóc sức khỏe”, Tổng thống Trump viết tiếp trên Twitter.

Trong bình luận trên, Tổng thống Trump đã đề cập tới một thất bại mà chính quyền của ông vừa trải qua trong tháng này. Đó là việc các nghị sĩ đảng Cộng hòa, những người nắm quyền kiểm soát ở cả Hạ viện và Thượng viện, đã không thể nhất trí thông qua dự luật thay thế chương trình chăm sóc sức khỏe có từ thời chính quyền cựu Tổng thống Barack Obama.

Bình luận của Tổng thống Trump được đưa ra một ngày sau khi ông chủ Nhà Trắng ký thông qua dự luật mới nhằm trừng phạt Nga. Mặc dù là người hoàn tất quy trình thông qua dự luật, nhưng chính ông Trump sau đó lại lên tiếng chỉ trích dự luật này.

Ông Trump cho rằng việc dự luật mới yêu cầu tổng thống phải được sự chấp thuận của quốc hội trước khi muốn xóa bỏ hay nới lỏng các biện pháp trừng phạt Nga đã cản trở quyền lực của nhà lãnh đạo Mỹ trong việc định hình chính sách đối ngoại.

Trước khi dự luật trừng phạt Nga được mang tới cho Tổng thống Trump ký, Thượng viện và Hạ viện Mỹ đã bỏ phiếu thông qua dự luật này với tỷ lệ ủng hộ áp đảo. Điều này khiến ông Trump gần như không còn lựa chọn nào khác ngoài việc phải đặt bút ký mặc dù ông từ lâu đã bày tỏ mong muốn được cải thiện quan hệ với Nga.

Phản hồi về động thái của Mỹ, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev cho biết thông qua lệnh trừng phạt, Washington đã tuyên bố chiến tranh thương mại toàn diện với Moscow, đồng thời hy vọng của Nga trong việc cải thiện mối quan hệ với chính quyền mới của Mỹ đã chấm dứt.

Trước đó, Nga cũng đã công bố các biện pháp trả đũa ngoại giao Mỹ, bao gồm việc tịch thu hai khu nhà ngoại giao của Mỹ và đòi Washington cắt giảm số nhân viên ngoại giao ở Nga.

Tác giả: Thành Đạt

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập444
  • Máy chủ tìm kiếm28
  • Khách viếng thăm416
  • Hôm nay109,135
  • Tháng hiện tại4,074,035
  • Tổng lượt truy cập151,794,511
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây