Ông Trump nói quan hệ Mỹ - Triều vẫn tốt sau các vụ thử tên lửa

Thứ bảy - 24/08/2019 07:37
(Dân trí) - Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết Washington hiện có mối quan hệ thực sự tốt với Bình Nhưỡng sau khi Triều Tiên thực hiện hàng loạt vụ phóng tên lửa trong tháng qua. >> >> >>
Ông Trump nói quan hệ Mỹ - Triều vẫn tốt sau các vụ thử tên lửa

Tổng thống Donald Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un (Ảnh: Straits Times)

Theo Reuters, Tổng thống Trump ngày 23/8 cho biết Washington có quan hệ thực sự tốt với Triều Tiên và nhà lãnh đạo Kim Jong-un “khá thẳng thắn” với ông.

“Ông Kim Jong-un khá thẳng thắn với tôi. Ông ấy thích thử tên lửa, nhưng chúng tôi chưa bao giờ hạn chế (việc phóng) tên lửa tầm ngắn. Chúng ta hãy cùng chờ xem điều gì sẽ xảy ra”, ông Trump nói, nhấn mạnh ông không cho rằng Triều Tiên đã vi phạm cam kết với Mỹ khi thực hiện các vụ thử tên lửa trong tháng qua.

Trong khi đó, Hàn Quốc, đồng minh thân thiết của Mỹ, lại tỏ ra "quan ngại mạnh mẽ" về động thái thử tên lửa của Triều Tiên. 

Phát biểu của ông Trump được đưa ra sau khi Hàn Quốc nói rằng Triều Tiên phóng đi 2 vật thể bay tới Biển Nhật Bản. Trong khi đó, nguồn tin từ Tokyo cho rằng đây là 2 tên lửa đạn đạo tầm ngắn. Chỉ trong vòng 1 tháng, Triều Tiên đã thực hiện 7 vụ thử tên lửa tầm ngắn. 

Vụ phóng tên lửa có thể làm nỗ lực nối lại thương lượng giữa Mỹ và Triều Tiên về vấn đề phi hạt nhân hóa trở nên khó khăn hơn dù hồi cuối tháng 6, ông Kim và ông Trump đã nhất trí sẽ tiếp tục con đường đàm phán sau 4 tháng gián đoạn.

Hồi đầu tháng, ông Trump nói rằng ông Kim đã gửi cho ông một lá thư với “lời xin lỗi nhỏ” vì đã thực hiện các vụ thử tên lửa tầm ngắn và ông Kim nói rằng hoạt động này sẽ dừng lại khi Mỹ và Hàn Quốc dừng tập trận chung.

Tuy nhiên, dù cuộc tập trận đã kết thúc vào đầu tuần này, Triều Tiên vẫn tiếp tục chỉ trích việc Hàn Quốc nhận thêm các máy bay chiến đấu F-35 của Mỹ và việc Washington thử nghiệm tên lửa hành trình tầm trung tuần trước. Bình Nhưỡng cho rằng các động thái này có thể gây ảnh hưởng tới tiến trình đối thoại hòa bình giữa các bên.

Triều Tiên ngày 23/8 đã chỉ trích Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo gây hại cho ngoại giao giữa 2 nước và cảnh báo rằng Bình Nhưỡng “sẵn sàng với cả phương án đàm phán lẫn phương án đối đầu (quân sự)”.

Đức Hoàng

Theo Straits Times

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập602
  • Máy chủ tìm kiếm140
  • Khách viếng thăm462
  • Hôm nay106,160
  • Tháng hiện tại3,293,084
  • Tổng lượt truy cập155,328,688
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây