HOICHOTHUONGMAI

Ông Trump "mắng" phóng viên: Hãy hỏi Trung Quốc về dịch Covid-19

Thứ ba - 12/05/2020 00:53
(Dân trí) - Tổng thống Mỹ Donald Trump bất ngờ rời cuộc họp báo sau khi tranh cãi với một phóng viên gốc Trung Quốc về dịch Covid-19. >> >>
Ông Trump mắng phóng viên: Hãy hỏi Trung Quốc về dịch Covid-19
Ông Trump

Tổng thống Mỹ Donald Trump và phóng viên CBS Weijia (Ảnh: Getty)

Theo hãng tin AFP, tại cuộc họp báo ở Vườn Hồng trong khuôn viên Nhà Trắng ngày 11/5, phóng viên Weijia Jiang của hãng tin CBS đã hỏi Tổng thống Trump vì sao ông tiếp tục nói rằng Mỹ có năng lực xét nghiệm tốt hơn các quốc gia khác. "Vì sao điều đó lại thành vấn đề? Vì sao có thể coi nó là sự cạnh tranh toàn cầu khi mỗi ngày có rất nhiều người chết ở Mỹ?", nữ phóng viên hỏi.

Đáp lại, ông Trump nói: "Trên thế giới cũng có rất nhiều người chết". Chủ nhân Nhà Trắng tiếp tục nói với phóng viên: "Có lẽ đó là câu hỏi mà bạn nên hỏi Trung Quốc. Đừng hỏi tôi, hãy hỏi Trung Quốc câu hỏi đó. Được chứ?"

Weijia Jiang cũng không dừng lại ở đó, cô nói: "Thưa ngài, vì sao ngài lại nói điều đó với tôi?". Ông Trump đáp lại: "Tôi sẽ nói điều đó với bất cứ ai hỏi tôi câu hỏi kiểu vậy". Sau đó, ông Trump tìm cách chuyển một phóng viên khác khi Jiang tiếp tục dồn dập chất vấn về cách ứng phó đại dịch Covid-19 của chính phủ Mỹ.

Ông Trump sau đó lại tranh cãi với một nữ phóng viên khác. Ông chỉ định phóng viên này đặt câu hỏi, nhưng khi cô chưa kịp hỏi thì ông lại mời một người khác. Ông giải thích rằng nữ phóng viên đã hết cơ hội do khi ông gọi tên cô thì cô không đáp lời. Khi nữ phóng viên này cố đưa ra câu hỏi, ông Trump bất ngờ kết thúc cuộc họp báo và quay vào bên trong Nhà Trắng.

Sự việc đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng với hàng loạt hastag ủng hộ nữ phóng viên Weijia Jiang. Đây không phải lần đầu tiên xảy ra tranh cãi giữa Tổng thống Trump và phóng viên. Mối quan hệ giữa chủ nhân Nhà Trắng với truyền thông bắt đầu căng thẳng kể từ khi ông Trump đắc cử. Ông Trump nhiều lần cáo buộc truyền thông không công bằng với ông và là “kẻ thù của người dân”.

Chính quyền Tổng thống Trump vấp phải chỉ trích cho rằng Mỹ chậm trễ ứng phó đại dịch Covid-19. Mỹ hiện là nước có nhiều người mắc và tử vong vì Covid-19 nhất thế giới. Mặc dù vậy, ông Trump nhiều lần nói rằng Mỹ có năng lực xét nghiệm Covid-19 vượt trội hơn bất cứ quốc gia nào trên thế giới. Mặt khác, ông cáo buộc Trung Quốc giấu dịch khiến Covid-19 lan ra khắp thế giới.

Minh Phương
Theo AFP

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập509
  • Máy chủ tìm kiếm49
  • Khách viếng thăm460
  • Hôm nay113,855
  • Tháng hiện tại4,078,755
  • Tổng lượt truy cập151,799,231
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây