HOICHOTHUONGMAI

Ông Trump ký lệnh trừng phạt toàn bộ tài sản của chính phủ Venezuela tại Mỹ

Thứ hai - 05/08/2019 23:59
(Dân trí) - Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký sắc lệnh áp lệnh trừng phạt lên toàn bộ tài sản của chính phủ Venezuela tại Mỹ. >> >> >>
Ông Trump ký lệnh trừng phạt toàn bộ tài sản của chính phủ Venezuela tại Mỹ

Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: Reuters)

“Toàn bộ tài sản và lợi ích sinh ra từ các tài sản thuộc về chính phủ Venezuela nằm ở Mỹ sẽ bị chặn và có thể sẽ không được chuyển giao, chi trả, xuất khẩu, rút hoặc thực hiện bất cứ hành động gì”, Reuters dẫn mệnh lệnh hành pháp công bố ngày 5/8, đưa tin.

Lệnh này cũng nhấn mạnh rằng lệnh trừng phạt sẽ tác động tới công ty dầu khí quốc doanh Venezuela PDVSA và Ngân hàng Trung ương Venezuela. Đây được coi là 2 trong những đơn vị đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi siêu lạm phát của Venezuela.

Theo Reuters, đây là nỗ lực của chính quyền ông Trump trong việc gia tăng áp lực lên chính phủ Venezuela nhằm buộc Tổng thống đương nhiệm Nicolas Maduro phải từ chức.

Căng thẳng chính trị ở Venezuela bùng phát từ tháng 1 sau khi lãnh đạo quốc hội Juan Guaido bác bỏ sự lãnh đạo của ông Maduro và tự phong làm tổng thống lâm thời. Mỹ và một số nước đồng minh công khai ủng hộ ông Guaido.

Chính quyền Maduro chỉ trích động thái của ông Guaido là âm mưu đảo chính và cáo buộc Mỹ đứng sau “giật dây”.

Ngày 1/8, Tổng thống Trump ngày 1/8 tuyên bố ông đang cân nhắc việc đưa ra "các biện pháp cô lập hoặc phong tỏa Venezuela", động thái nhằm gia tăng áp lực với chính quyền đương nhiệm. Khi được hỏi rằng ông có chắc chắn với quyết định này hay không, ông chủ Nhà Trắng khẳng định là có nhưng không nói chi tiết về kế hoạch.

Ngay sau đó, ông Maduro đã lên tiếng đáp trả tuyên bố của ông Trump, cáo buộc đây sẽ là hành động bất hợp pháp và nhấn mạnh vùng biển xung quanh Venezuela đều tự do và không một quốc gia nào có quyền được phong tỏa. Venezuela cũng tuyên bố họ sẽ tố cáo lời đe dọa này lên Liên Hợp Quốc.

Đức Hoàng

Theo Reuters

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập407
  • Máy chủ tìm kiếm71
  • Khách viếng thăm336
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại4,002,429
  • Tổng lượt truy cập151,722,905
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây