Ông Trump gặp các giám đốc công nghệ hàng đầu của Mỹ

Thứ năm - 15/12/2016 19:54
Tổng thống đắc cử Donald Trump đã có cuộc họp với một số lãnh đạo công nghệ lớn nhất nước trong nỗ lực hàn gắn rạn nứt với những người từng chống đối ông và để thúc đẩy việc làm và giao thương.
Quang cảnh cuộc họp giữa ông Trump và các giám đốc điều hành trong ngành công nghệ tại Trump Tower - Ảnh: AFP
Quang cảnh cuộc họp giữa ông Trump (thứ tư từ phải sang) và các giám đốc điều hành ngành công nghệ tại tòa nah2 Trump Tower - Ảnh: AFP

Ngày 14-12 (giờ Mỹ), Tổng thống đắc cử Donald Trump đã có cuộc họp với các ông trùm công nghệ lớn nhất nước Mỹ và cũng có thể nói là của thế giới.

Hãng tin FP cho biết cuộc gặp diễn ra tại tòa nhà Trump Tower ở New York với sự tham dự của những bộ não thông minh nhất và cũng giàu có nhất trong ngành công nghệ để bàn về việc cải thiện an ninh mạng của Mỹ, thu về lợi nhuận của Mỹ đang cất giấu ở nước ngoài và mở cửa thị trường với Trung Quốc cùng các chủ đề khác.

Đáng chú ý là nhiều người được mời dự cuộc họp này từng chỉ trích ông Trump gay gắt, đặc biệt là đồng sáng lập hãng PayPal, ông Peter Thiel. Trong suốt chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ vừa qua, ông Thiel đã luôn đứng về phía bà Clinton.

"Tôi ở đây để giúp quí vị làm việc tốt hơn. Chúng tôi muốn quí vị tiếp tục có những sáng kiến đáng kinh ngạc. Không ai trên thế giới này giống như quí vị" - ông Trump mở lời với cử tọa.

Ông Trump và phó tướng Mike Pence ngồi cạnh nhau ở giữa bàn và xung quanh là các ông trùm như Tim Cook của Apple, Satya Nadella của Microsoft và Larry Page của Alphabet (công ty mẹ của Google).

Ngoài ra cuộc họp còn có sự tham dự của nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành Jeff Bezos của Amazon, Elon Musk của SpaceX, Shery Sandberg của Facebook và Safra Catz của Oracle.

Ba người con của ông Trump và người con rể cùng một số nhân viên chủ chốt khác của tỉ phú này cũng tham dự trong cuộc họp.

Các lãnh đạo công nghệ có khả năng sẽ phản đối mọi rào cản thương mại hay những nỗ lực để hạn chế người nhập cư của ông Trump, đặc biệt là về phần lợi nhuận từ nước ngoài.

Tuy nhiên nhiều công ty công nghệ dự kiến sẽ cháo đón việc giảm thuế cho các công ty như lời tỉ phú Trump đã hứa.

"Chúng tôi sẽ khiến cho các thỏa thuận thương mại trở nên công bằng hơn. Chúng tôi sẽ giúp quí vị dễ dàng giao thương qua biên giới" - tổng thống đắc cử Trump tuyên bố.

Sự vắng mặt thấy rõ nhất là của giám đốc điều hành Twitter Jack Dorsey. Tờ Politico đưa tin Twitter không được mời dự họp vì đã từ chối cho phép để biểu tượng cảm xúc trước hashtag #CrookedHillary trong suốt chiến dịch tranh cử.

Sau cuộc họp, ông Trump cũng đề nghị triệu tập lại các lãnh đạo công nghệ trong thời gian tới, có thể là mỗi quý một lần.

Nguồn tin: http://tuoitre.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập471
  • Máy chủ tìm kiếm109
  • Khách viếng thăm362
  • Hôm nay61,958
  • Tháng hiện tại3,248,882
  • Tổng lượt truy cập155,284,486
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây