Ông Trump đối mặt với hai điều khoản luận tội

Thứ ba - 10/12/2019 07:33
(Dân trí) - Hạ viện Mỹ dự kiến sẽ chính thức công bố hai điều khoản luận tội Tổng thống Donald Trump trong vài giờ tới. Một phiên bỏ phiếu luận tội có thể diễn ra ngay trong tuần này. >> >>
Ông Trump đối mặt với hai điều khoản luận tội
Tổng thống Donald Trump (Reuters)

Chủ tịch Ủy ban đối ngoại Hạ viện Eliot Engel cho biết, các nhà lãnh đạo Dân chủ sẽ công bố các điều khoản luận tội tổng thống vào sáng 10/12. Reuters dẫn các nguồn thạo tin cho biết, các điều khoản luận tội gồm lạm dụng quyền lực và cản trở quốc hội.

Tối 9/12, các nhà lãnh đạo Dân chủ đã nhóm họp với Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi sau phiên điều trần kéo dài 10 giờ đồng hồ. Sau cuộc họp, văn phòng của bà Pelosi cho biết Ủy ban Hạ viện sẽ họp báo vào sáng 10/12 để công bố các bước tiếp theo trong cuộc điều tra luận tội.

Các nhà lãnh đạo Dân chủ theo đuổi kế hoạch đưa ra điều khoản luận tội cáo buộc Tổng thống Trump đặt bầu cử và an ninh quốc gia Mỹ vào rủi ro khi đề nghị Ukraine điều tra đối thủ chính trị, trong đó có ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden. Họ cho rằng, ông Trump có thể lặp lại hành động đó một lần nữa nếu không bị kiểm soát.

Chủ tịch Ủy ban Tư pháp Hạ viện Jerrold Nadler nói: "Thực tế đã rõ ràng. Mối đe dọa đối với nền dân chủ của chúng ta đã rõ và nhiệm vụ của chúng ta đã rõ".

Ủy ban Tư pháp Hạ viện có thể bỏ phiếu trong tuần này để quyết định có đưa điều khoản luận tội này ra bỏ phiếu toàn Hạ viện hay không. Nếu Hạ viện thông qua, Thượng viện sẽ tiến hành một phiên xét xử để quyết định có phế truất tổng thống hay không.

Về phần mình, ông Trump nhiều lần bác bỏ có sai phạm trong việc đề nghị Ukraine điều tra tham nhũng đối với ông Biden.

Minh Phương
Theo Reuters

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập696
  • Máy chủ tìm kiếm94
  • Khách viếng thăm602
  • Hôm nay85,694
  • Tháng hiện tại3,272,618
  • Tổng lượt truy cập155,308,222
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây