HOICHOTHUONGMAI

Ông Trump đăng loạt ảnh bác tin đồn bất hòa với G7

Thứ bảy - 16/06/2018 09:24
Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chỉ trích truyền thông “giả mạo” khi đăng tải những bức ảnh tạo cảm giác ông đang đối đầu với lãnh đạo các nước thuộc khối G7 và đáp trả bằng một loạt bức ảnh.

Ông Trump đăng loạt ảnh bác tin đồn bất hòa với G7
Bức ảnh gây sốt do văn phòng báo chí của Thủ tướng Đức công bố khiến giới quan sát hoài nghi về sự chia rẽ giữa Mỹ và các nước còn lại trong khối G7 (Ảnh: BBC)

Tuần trước, Tổng thống Donald Trump đã cắt ngắn lịch trình dự hội nghị thượng đỉnh của nhóm G7 tại Quebec, Canada và rời đi chỉ vài giờ trước khi lãnh đạo của 7 quốc gia công nghiệp phát triển nhóm họp để thảo luận về vấn đề biến đổi khí hậu. Nhiều ý kiến cho rằng sự rời đi của Tổng thống Trump là giọt nước tràn ly sau hai ngày họp bàn căng thẳng. Ông Trump thậm chí còn gọi lãnh đạo nước chủ nhà, Thủ tướng Canada Justin Trudeau, là “yếu ớt”, “không trung thực” và từ chối ký vào tuyên bố chung G7.

Mâu thuẫn giữa Tổng thống Trump và 6 lãnh đạo còn lại của G7 được cho là xảy ra từ trước khi ông Trump đến Canada, liên quan tới việc đưa Nga quay trở lại G7. Ông Trump muốn khôi phục lại cơ chế G8 với sự tham gia của Nga trước đây, trong khi các nhà lãnh đạo khác không đồng ý với phương án này. Ngoài ra, các nước G7 được cho là mâu thuẫn với Mỹ về chính sách thuế mới của Tổng thống Trump đối với mặt hàng nhôm thép.

Trong 2 ngày diễn ra hội nghị thượng đỉnh, bức ảnh chụp Tổng thống Trump ngồi khoanh tay trên ghế còn Thủ tướng Đức Angela Merkel và các nhà lãnh đạo khác đứng vây quanh ông đã trở thành chủ đề gây “sốt”. Giới quan sát cho rằng bức ảnh này tượng trưng cho sự chia rẽ giữa ông Trump và các nước còn lại trong khối G7.

Để đáp trả những tin đồn của dư luận, Tổng thống Trump ngày 15/6 đã đăng một loạt bình luận và những bức ảnh chụp trong thời gian ông họp thượng đỉnh tại Canada.

Ông Trump đăng loạt ảnh bác tin đồn bất hòa với G7 - Ảnh minh hoạ 2

Bức ảnh do Tổng thống Trump công bố chụp khoảnh khắc các nhà lãnh đạo G7 vui vẻ khi nói chuyện với nhau. (Ảnh: Twitter Donald Trump)
Ông Trump đăng loạt ảnh bác tin đồn bất hòa với G7 - Ảnh minh hoạ 3
Một trong số các bức ảnh được Tổng thống Trump đăng trên Twitter (Ảnh: Twitter Donald Trump)
Ông Trump đăng loạt ảnh bác tin đồn bất hòa với G7 - Ảnh minh hoạ 4
Thủ tướng Đức mỉm cười khi đứng nói chuyện với Tổng thống Trump. (Ảnh: Twitter Donald Trump)

“Truyền thông giả mạo nói rằng tôi không hòa thuận với các nhà lãnh đạo khác tại hội nghị thượng đỉnh G7 ở Canada. Một lần nữa, họ đã sai lầm!”, ông Trump viết trên Twitter.

Ông Trump đăng loạt ảnh bác tin đồn bất hòa với G7 - Ảnh minh hoạ 5
Tổng thống Trump đăng ảnh nắm tay Tổng thống Pháp và Thủ tướng Canada tại hội nghị thượng đỉnh G7, xóa tin đồn căng thẳng (Ảnh: Twitter Donald Trump)
Ông Trump đăng loạt ảnh bác tin đồn bất hòa với G7 - Ảnh minh hoạ 6
Các nhà lãnh đạo G7 vui vẻ khi chụp ảnh cùng nhau trong khoảnh khắc do Tổng thống Trump chia sẻ trên Twitter (Ảnh: Twitter Donald Trump)

“Tôi có một mối quan hệ rất tốt đẹp với Thủ tướng Đức Angela Merkel, nhưng truyền thông giả mạo chỉ đăng những bức ảnh xấu (thể hiện sự giận dữ) trên bàn đàm phán thỏa thuận - nơi tôi đề xuất những điều mà chưa nhà lãnh đạo Mỹ nào đề xuất được”, ông Trump viết tiếp.

Ông Trump đăng loạt ảnh bác tin đồn bất hòa với G7 - Ảnh minh hoạ 7
Tổng thống Trump đứng cạnh Thủ tướng Đức, Thủ tướng Canada và Thủ tướng Nhật Bản trong cuộc trò chuyện bên lề thượng đỉnh G7 (Ảnh: Twitter Donald Trump)
Ông Trump đăng loạt ảnh bác tin đồn bất hòa với G7 - Ảnh minh hoạ 8
Tổng thống Trump chia sẻ khoảnh khắc vui vẻ với Thủ tướng Anh Theresa May (Ảnh: Twitter Donald Trump)

Trong một bình luận khác trên Twitter, Tổng thống Mỹ đăng một bức ảnh chụp ông với các lãnh đạo của Liên minh châu Âu kèm chú thích: “Đã có các cuộc thảo luận tuyệt vời với Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jean-Claude Juncker và Chủ tịch Hội đồng EU Donald Tusk tại hội nghị thượng đỉnh G7 ở Canada tuần trước”.

Ông Trump đăng loạt ảnh bác tin đồn bất hòa với G7 - Ảnh minh hoạ 9
Ông Trump đăng bức ảnh chụp cùng các nhà lãnh đạo EU khi tham dự thượng đỉnh G7 (Ảnh: Twitter Donald Trump)

Tác giả: Thành Đạt

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập394
  • Máy chủ tìm kiếm37
  • Khách viếng thăm357
  • Hôm nay96,328
  • Tháng hiện tại4,061,228
  • Tổng lượt truy cập151,781,704
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây