Ông Trump bị cáo buộc giữ tài liệu mật về Trung Quốc tại nhà riêng

Thứ bảy - 22/10/2022 04:03

(Dân trí) - Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã tìm thấy các tài liệu tình báo về Trung Quốc và Iran trong cuộc khám xét dinh thự riêng của cựu Tổng thống Donald Trump ở Florida, báo Washington Post cho hay.

Ông Trump bị cáo buộc giữ tài liệu mật về Trung Quốc tại nhà riêng - 1

Dinh thự Mar-a-Lago của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: AP).

Washington Post ngày 21/10 dẫn các nguồn thạo tin nói rằng, trong quá trình khám xét dinh thự Mar-a-Lago của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump ở Florida, các đặc vụ FBI đã thu giữ tài liệu "mô tả công tác tình báo nhạy cảm liên quan tới Trung Quốc" và ít nhất một tài liệu về chương trình tên lửa của Iran.

Hiện chưa rõ nội dung của những tài liệu này, song nguồn tin cho biết, đây là một trong những "tài liệu nhạy cảm nhất" mà FBI thu giữ từ tư dinh của ông Trump kể từ ngày 8/8. Tài liệu trên nếu bị lộ ra có thể kéo theo nhiều nguy cơ như đe dọa an toàn của những người hỗ trợ công tác tình báo của Mỹ, gây khó khăn cho hoạt động thu thập thông tin.

Ông Trump bị cáo buộc đưa trái phép hàng loạt tài liệu mật của chính phủ ra khỏi Nhà Trắng khi hết nhiệm sở vào tháng 1/2021. Ông Trump đã chuyển trả 15 thùng tài liệu theo đề nghị của Cục Lưu trữ Quốc gia.

Tuy nhiên, do nghi ngờ vẫn còn tài liệu mật của chính phủ đang giữ tại Mar-a-Lago, hồi tháng 8, FBI đã xin lệnh tòa án để tiếp tục khám xét nhà riêng của ông và mang đi nhiều thùng nữa, trong đó có tài liệu về an ninh, quốc phòng của Mỹ.

Đến nay, ông Trump khẳng định không sai trái trong hoạt động cất giữ tài liệu. Ông từng nói rằng, toàn bộ tài liệu đã được giải mật khi đưa ra khỏi Nhà Trắng.

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập619
  • Máy chủ tìm kiếm132
  • Khách viếng thăm487
  • Hôm nay138,924
  • Tháng hiện tại3,346,724
  • Tổng lượt truy cập155,382,328
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây