HOICHOTHUONGMAI

Ông Tập Cận Bình chỉ đạo điều tra cấp tốc vụ làm giả vắc-xin "đáng sợ"

Thứ ba - 24/07/2018 00:08
Mặc dù đang công du châu Phi, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình vẫn chỉ thị cấp tốc điều tra toàn diện bê bối làm giả vắc-xin mới bị phanh phui ở nước này, một trong những bê bối lớn nhất trong ngành y tế Trung Quốc nhiều năm trở lại đây.

Ông Tập Cận Bình chỉ đạo điều tra cấp tốc vụ làm giả vắc-xin

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (Ảnh: Getty)

Kênh truyền hình quốc gia CCTV của Trung Quốc ngày 23/7 cho biết, từ châu Phi, Chủ tịch Tập Cận Bình đã ra chỉ thị điều tra khẩn cấp và toàn diện bê bối làm giả vắc-xin đang gây chấn động Trung Quốc những ngày qua.

Bê bối làm giả vắc-xin này liên quan đến Công ty Kỹ thuật Sinh học Trường Sinh ở tỉnh Cát Lâm của Trung Quốc. Công ty Trường Sinh bị phát hiện đã làm giả và cung cấp khoảng 252.600 liều vắc-xin DTP "3 trong 1" (vắc-xin dùng cho trẻ sơ sinh để tránh khỏi 3 bệnh gồm bạch hầu, ho gà, uốn ván). Công ty này cũng bị phát hiện làm giả số liệu về việc sản xuất khoảng 113.00 liều vắc-xin phòng bệnh dại.

"Sai phạm của Công ty Kỹ thuật Sinh học Trường Sinh rất nghiêm trọng và đáng sợ", CCTV dẫn bình luận của ông Tập Cận Bình.

Ông Tập đã chỉ đạo giới chức năng khẩn cấp điều tra vụ việc và thông báo kết quả điều tra tới công chúng một cách nhanh chóng để đảm bảo trật tự xã hội.

Ngoài ra, ông cũng chỉ đạo giới chức năng cần có những chế tài nghiêm khắc để "xử lý căn bệnh tham nhũng kinh niên", "hoàn thiện hệ thống giám sát vắc-xin, đảm bảo lợi ích của người dân và an ninh xã hội".

Trước đó, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường cũng chỉ đạo xử phạt "không khoan nhượng" đối với các doanh nghiệp và cá nhân có liên quan đến vụ việc.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập474
  • Máy chủ tìm kiếm68
  • Khách viếng thăm406
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại3,967,954
  • Tổng lượt truy cập151,688,430
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây