HOICHOTHUONGMAI

Ông Putin: “Chiến tranh ở Trung Đông là thảm họa với thế giới”

Thứ hai - 13/01/2020 03:31
(Dân trí) - Tổng thống Nga Vladimir Putin cảnh báo một cuộc chiến tranh toàn diện ở Trung Đông sẽ là “thảm họa” với toàn thế giới. >> >> >>
Ông Putin: “Chiến tranh ở Trung Đông là thảm họa với thế giới”

Tổng thống Putin trong cuộc gặp với Thủ tướng Merkel tại Nga ngày 11/1. (Ảnh: AP)

Tổng thống Putin ngày 11/1 đã có cuộc hội đàm với Thủ tướng Đức Angela Merkel ở thủ đô Moscow, Nga để thảo luận về tình hình căng thẳng ngày càng tăng tại khu vực Trung Đông và các vấn đề khác.

“Các cuộc xung đột quân sự quy mô lớn sẽ là thảm họa không chỉ đối với khu vực Trung Đông, mà còn với toàn thế giới, dẫn tới những dòng người di cư mới tới châu Âu và các khu vực khác”, ông Putin nói.

Theo nhà lãnh đạo Nga, các cuộc xung đột này cũng “gây thiệt hại khổng lồ cho nền kinh tế toàn cầu”.

Đức và Nga là hai trong số các nước lớn vẫn đang tìm cách cứu vãn thỏa thuận hạt nhân năm 2015 với Iran sau khi Mỹ đơn phương rút khỏi thỏa thuận này vào năm 2018.

Tuy vậy, triển vọng khôi phục lại thỏa thuận hạt nhân Iran có thể sẽ gặp khó khăn sau khi Iran thừa nhận một trong số các tên lửa của nước này đã vô tình bắn rơi máy bay chở khách của Ukraine hôm 8/1, khiến 176 người thiệt mạng.

Vụ việc trên xảy ra chỉ vài giờ sau khi Iran phóng hàng chục tên lửa vào các căn cứ quân sự tại Iraq, nơi có lính Mỹ đồn trú, để đáp trả cuộc không kích của Mỹ khiến tướng cấp cao của Iran thiệt mạng hôm 2/1.

Sau cuộc gặp với Tổng thống Putin, Thủ tướng Merkel cũng đã lên tiếng về thảm kịch rơi máy bay tại Tehran: “Một tin tốt đó là đã biết ai chịu trách nhiệm về vụ việc, và tôi tin rằng tất cả những gì cần làm bây giờ là tìm ra giải pháp cho các quốc gia có công dân bị ảnh hưởng”.

Thành Đạt

Theo Dailymail

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập453
  • Máy chủ tìm kiếm72
  • Khách viếng thăm381
  • Hôm nay86,900
  • Tháng hiện tại4,051,800
  • Tổng lượt truy cập151,772,276
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây