Ông Kim Jong-un tặng quà hiếm cho quan chức Triều Tiên dịp năm mới

Thứ tư - 23/01/2019 05:24
(Dân trí) - Nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã tặng cho các quan chức Triều Tiên những bộ mỹ phẩm Hàn Quốc làm quà năm mới mặc dù họ không được phép sử dụng các sản phẩm từ nước láng giềng. >> >>
Ông Kim Jong-un tặng quà hiếm cho quan chức Triều Tiên dịp năm mới

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. (Ảnh: Reuters)

Nhật báo Chosun dẫn một nguồn tin cho biết các quan chức tài chính thuộc đảng Lao động Triều Tiên đã mua 1.000 bộ mỹ phẩm Hàn Quốc tại khu tự trị Yanbian Korea, tỉnh Cát Lâm đông bắc Trung Quốc vào tháng 11 năm ngoái.

Theo nguồn tin, các quan chức Triều Tiên đã thanh toán số mỹ phẩm trên bằng đô la Mỹ. Số mỹ phẩm này sau đó được chọn làm quà tặng của nhà lãnh đạo Kim Jong-un để trao cho các quan chức thuộc ủy ban trung ương đảng Lao động Triều Tiên nhân dịp năm mới.

Theo Chosun, vụ việc bị hé lộ sau khi những món quà hiếm trên bắt đầu được gia đình của các quan chức được tặng quà bán tại các khu chợ ở Triều Tiên.

Tại Triều Tiên, các quan chức thường được tặng quà vào các dịp lễ lớn như sinh nhật của các nhà lãnh đạo Kim Il-sung và Kim Jong-il. Những món quà này gồm đồ uống, kẹo, thịt bò, thịt lợn và đồng hồ. Ông Kim Jong-un được cho là đã tặng cho 100 tướng quân đội mỗi người một đồng hồ Thụy Sĩ hồi tháng 5/2016 tại cuộc họp của đảng.

Theo chia sẻ của những người đào tẩu, Triều Tiên cũng có các nhãn hiệu mỹ phẩm nội bộ như Unhasu, tuy nhiên các sản phẩm từ Hàn Quốc vẫn được giới nhà giàu ưa chuộng hơn.

“Mỹ phẩm Hàn Quốc được bán cao gấp 3 lần so với mỹ phẩm Trung Quốc vì người Triều Tiên nghĩ rằng các sản phẩm của Hàn Quốc tốt hơn về chất lượng và phù hợp hơn với da của họ. Các sản phẩm của Hàn Quốc chính thức bị cấm tại Triều Tiên, nhưng nếu có cách vẫn có thể mua được tại các chợ. Khách thường tẩy xóa nhãn mác ngay sau khi mua hàng và người bán thường giấu các sản phẩm này đi”, Kim Yong-hwa, một người đào tẩu Triều Tiên đang sống ở Hàn Quốc, nói với SCMP.

Thành Đạt

Theo SCMP

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập445
  • Máy chủ tìm kiếm128
  • Khách viếng thăm317
  • Hôm nay131,341
  • Tháng hiện tại2,203,372
  • Tổng lượt truy cập154,238,976
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây