Ông Kim Jong-un sẽ lần đầu gặp thượng đỉnh ông Putin vào cuối tháng 4

Thứ năm - 18/04/2019 17:48
(Dân trí) - Điện Kremlin xác nhận Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un sẽ lần đầu gặp thượng đỉnh Tổng thống Nga Vladimir Putin vào cuối tháng 4. >> >>
Ông Kim Jong-un sẽ lần đầu gặp thượng đỉnh ông Putin vào cuối tháng 4

Ông Putin và ông Kim Jong-un (Ảnh: Reuters)

RIA Novosti dẫn thông báo ngày 18/4 từ điện Kremlin cho biết ông Kim Jong-un sẽ thăm Nga vào cuối tháng này và lần đầu gặp thượng đỉnh ông Putin.

Ông Kim tới thăm Nga theo lời mời của ông Putin, truyền thông Nga dẫn thông báo của điện Kremlin tại họp báo cho biết. Tuy nhiên, chưa có thời gian hay địa điểm cụ thể của cuộc gặp.

Trước đó, Yonhap dẫn một nguồn thạo tin nói rằng hai nhà lãnh đạo có thể gặp tại thành phố Vladivostok thuộc vùng Viễn Đông của Nga vào tuần tới. Cũng theo một số nguồn tin, ông Putin sẽ gặp ông Kim Jong-un trước khi ông sang Trung Quốc tham gia một hội nghị quốc tế.

Hãng tin Kyodo News của Nhật Bản dẫn nguồn tin quan chức giấu tên, cho biết ông Kim dường như sẽ sang công du Nga 3 ngày bắt đầu từ ngày 24/4. Ông Kim dường như sẽ di chuyển bằng tàu hỏa và gặp ông Putin tại đảo Russky của thành phố Vladivostok.

Truyền thông Nga đầu tuần đã đưa tin về sự kiện hội nghị thượng đỉnh, cho biết một số cơ sở tại Vladivostok đã bị hạn chế cho công chúng tiếp cận, dường như để chuẩn bị cho cuộc gặp.

Trong khi đó, trang tin Nhật Bản Fuji News đăng tải hình ảnh của một người đàn ông được cho là chánh văn phòng của ông Kim, ông Kim Chang-son, đang kiểm tra một ga tàu ở thành phố Vladivostok.  

Nếu sự kiện này diễn ra, đây sẽ là cuộc gặp đầu tiên giữa 2 lãnh đạo Nga - Triều Tiên trong 8 năm qua. Năm 2011, cố lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-il, cha của ông Kim Jong-un, từng gặp cựu Tổng thống, đương kim Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev.

Theo nguồn tin của Yonhap, nếu đi tàu, ông Kim sẽ có 2 lựa chọn về lộ trình. Một là ông sẽ đi thẳng sang Nga qua hệ thống đường sắt nối giữa thành phố Rasan của Triều Tiên với Khasan của Nga. Hành trình này dự kiến mất khoảng 10 giờ.

Mặt khác, ông Kim có thể đi qua các thành phố Trung Quốc như Đồ Môn và Hồn Xuân sau đó đi sang Vladivostok.  

Trong bối cảnh đàm phán giữa Mỹ và Triều Tiên về hạt nhân đang chững lại, nguồn tin cho rằng Bình Nhưỡng có thể sẽ chọn lộ trình thứ 2 để cho thấy mối quan hệ giữa họ và Bắc Kinh cũng như Moscow.

“Nó sẽ là một mũi tên trúng hai đích nếu Triều Tiên có thể cho thế giới thấy họ có cả sự ủng hộ của cả Nga và Trung Quốc”, nguồn tin nhận định.

Đức Hoàng

Theo Yonhap

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập546
  • Máy chủ tìm kiếm104
  • Khách viếng thăm442
  • Hôm nay73,167
  • Tháng hiện tại3,260,091
  • Tổng lượt truy cập155,295,695
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây