HOICHOTHUONGMAI

Ông Kim Jong-un gửi thông điệp kín cho ông Trump

Thứ năm - 20/09/2018 16:48
Trở về từ hội nghị thượng đỉnh liên Triều lần 3 diễn ra ở Bình Nhưỡng, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cho biết ông mang theo lời nhắn riêng của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un gửi tới Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Xe mui trần chở lãnh đạo Hàn-Triều diễu qua "biển" người ở Bình Nhưỡng

Ông Kim Jong-un gửi thông điệp kín cho ông Trump

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (Ảnh: Reuters)

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in hôm nay 20/9 vừa trở về từ chuyến thăm 3 ngày tới Bình Nhưỡng và hội đàm với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Thông báo kết quả chuyến thăm, Tổng thống Moon cho biết: "Chủ tịch Kim bày tỏ mong muốn hoàn tất giải trừ hạt nhân nhanh chóng và tập trung vào phát triển kinh tế".

Người đứng đầu chính phủ Hàn Quốc cho hay: "Ông ấy (Kim Jong-un) hy vọng Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo sẽ sớm thăm Triều Tiên và cũng hy vọng hội nghị thượng đỉnh lần hai với Tổng thống Donald Trump sẽ diễn ra trong tương lai gần để thúc đẩy tiến trình giải trừ hạt nhân một cách nhanh chóng".

Tổng thống Moon cũng nói rằng, ông cũng mang theo một thông điệp nữa từ ông Kim để gửi đến ông Trump. "Trong số những nội dung mà chúng tôi đã thảo luận có cả những nội dung chúng tôi không nêu trong tuyên bố chung. Tôi dự định sẽ chuyển lời nhắn chi tiết đến phía Mỹ nếu tôi thăm Mỹ và hội đàm với Tổng thống Trump trong thời gian tới".

Theo kế hoạch, Tổng thống Moon sẽ đến New York vào tuần tới để tham dự Đại hội đồng Liên Hợp Quốc. Hai nhà lãnh đạo Mỹ-Hàn có thể sẽ hội đàm bên lề cuộc họp.

Tổng thống Moon tiết lộ, ông và ông Kim Jong-un đã dành gần như toàn bộ ngày đầu tiên của hội nghị thượng đỉnh để thảo luận phương cách giải trừ hạt nhân hoàn toàn trên bán đảo Triều Tiên và tái khởi động đối thoại Mỹ-Triều. “Tuy nhiên, phương cách cụ thể về cơ bản là vấn đề cần có sự thảo luận giữa Mỹ và Triều Tiên”, Tổng thống Moon nhấn mạnh.

Ngoài ra, Tổng thống Moon cho biết ông sẽ nỗ lực vận động các bên để có thể ra tuyên bố chính thức chấm dứt chiến tranh trên bán đảo Triều Tiên.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập460
  • Máy chủ tìm kiếm70
  • Khách viếng thăm390
  • Hôm nay90,893
  • Tháng hiện tại4,055,793
  • Tổng lượt truy cập151,776,269
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây