HOICHOTHUONGMAI

Nước sông Trung Quốc chuyển màu đỏ sau một đêm

Thứ sáu - 15/09/2017 00:18
Cư dân ở một thành phố Trung Quốc đã hết sức kinh ngạc khi chỉ sau 1 đêm dòng sông tại nơi họ sinh sống bỗng chuyển sang màu đỏ và bốc mùi do một ống nước thải ở chân cầu bắc qua sông xả ra.

Nước sông Trung Quốc chuyển màu đỏ sau một đêm

Nước sông Trung Quốc chuyển màu đỏ sau một đêm
Nước sông Nhèm Khê chuyển sang màu đỏ rực (Ảnh: People's Daily Online)

Theo People's Daily Online, sự việc xảy ra tại thành phố Nhèm Khê, tỉnh Giang Tây ở phía Đông Nam Trung Quốc vào ngày 11/9 khi các sinh viên trường cao đẳng Jiujiang phát hiện nước con sông cạnh trường họ chuyển sang màu đỏ đồng thời có mùi hôi tanh. Một sinh viên cho biết rất có thể nguyên nhân nằm ở ống nước thải nằm dưới cây cầu bắc qua sông.

Theo một đoạn video do trang Pearl đăng tải, một nhân chứng sống gần đó cho biết bà đã chứng kiến nước sông chuyển từ màu xanh sang đen rồi từ vàng sang màu đỏ như máu.

Cơ quan môi trường Nhèm Khê đã tiến hành lấy mẫu nước từ con sông và vào cuộc điều tra hiện tượng lạ lùng này. Theo đó, cơ quan này đã tìm ra nguồn gây ô nhiễm là một lò giết mổ lợn ở vùng thượng lưu con sông.

Beijing News trích lời một quan chức cho biết có thể do đường ống nước thải gần lò mổ tắc nghẽn và bị vỡ nên đã “nhuộm đỏ” dòng sông. Một phát ngôn viên của cơ quan môi trường chia sẻ rằng thông thường tất cả phần máu lợn đều được xử lý theo tiêu chuẩn nhằm bảo vệ môi trường trước khi thải qua đường ống trên.

Cơ quan này sẽ xử sự việc theo đúng luật pháp và quy định khi nhận được kết quả chính thức từ phòng thí nghiệm. Đường ống nước thải đã được các nhân viên bảo trì sửa chữa.

People's Daily Online cho biết sự việc tương tự tại đã xảy ra tại sông Nhèm Khê vào hồi tháng 7/2014 và cũng do nguyên nhân dò rỉ đường ống.

Tác giả: Đức Hoàng

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập411
  • Máy chủ tìm kiếm90
  • Khách viếng thăm321
  • Hôm nay85,898
  • Tháng hiện tại3,944,005
  • Tổng lượt truy cập151,664,481
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây