Nổ bom tại thủ đô của Philippines, 14 người bị thương

Thứ bảy - 29/04/2017 08:28
14 người đã bị thương khi một quả bom ống phát nổ tại thủ đô Manila của Philippines, cảnh sát Philippines hôm nay cho biết, nhưng giới chức bác bỏ bất kỳ liên hệ nào đối với một hội nghị cấp cao của các lãnh đạo ASEAN diễn ra tại Manila.

Nổ bom tại thủ đô của Philippines, 14 người bị thương

Cảnh sát kiểm tra hiện trường vụ nổ bom tại Quiapo, Manila tối ngày 28/4 (Ảnh: AFP)

AFP đưa tin, vụ nổ xảy ra vào tối ngày 28/4 tại quận Quiapo, cách khu vực được bảo vệ nghiêm ngặt, nơi các lãnh đạo ASEAN nhóm họp vào hôm nay, khoảng 5km. Cảnh sát cho biết họ đang điều tra khả năng đây là một vụ tấn công trả thù.

Phát ngôn viên cảnh sát Kimberly Molitas cho hay người thân của một cậu bé 14 tuổi bị thương trong một vụ tấn công do một nhóm thanh niên gây ra trước đó ở cùng khu vực đã đưa ra những lời đe dọa công khai.

Bà Molitas miêu tả thiết bị nổ tối qua là một “quả bom ống tự chế” được nhồi chất nổ cấp thấp, giống loại chất nổ được sử dụng để chế tạo pháo hoa. Chưa ai bị bắt liên quan tới vụ tấn công.

Theo bà Molitas, trong số 14 người bị thương do vụ nổ, 6 người bị thương nhẹ và đã được về nhà, trong khi 8 người vẫn đang được điều trị tại bệnh viện, và 2 trong số họ bị thương nặng.

“Vụ việc không có liên hệ gì hoặc không nhắm vào hội nghị thượng đỉnh ASEAN đang diễn ra”, phát ngôn viên Ernesto Abella của Tổng thống Rodrigo Duterte cho biết trong một tuyên bố.

Philippines là chủ tịch luân phiên ASEAN năm 2017. Lễ Khai mạc Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 30 đã diễn ra tại thủ đô Manila của Philippines vào hôm nay, 29/4.

Philippines cũng đang chiến đấu với các phiến quân Hồi giáo ở miền nam nước này. Cảnh sát Philippines đã cáo buộc các phiến quân Hồi giáo đứng sau hàng loạt các vụ đánh bom chết người và bắt cóc tại nước này.

Tác giả: An Bình

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập414
  • Máy chủ tìm kiếm97
  • Khách viếng thăm317
  • Hôm nay110,177
  • Tháng hiện tại3,190,794
  • Tổng lượt truy cập155,226,398
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây