HOICHOTHUONGMAI

Nhật Bản sắp sắm tên lửa có tầm bắn đến Triều Tiên?

Thứ ba - 05/12/2017 07:32
Nhật Bản sắp lần đầu tiên mua các tên lửa tầm xa có khả năng bắn tới các vị trí trọng yếu của Triều Tiên, Reuters dẫn nguồn thạo tin cho biết ngày 5/12.

Nhật Bản sắp sắm tên lửa có tầm bắn đến Triều Tiên?

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe (Ảnh: Reuters)

Theo Reuters, chính phủ Nhật Bản đang cân nhắc bổ sung một phần ngân sách quốc phòng của năm tài khóa tới để nghiên cứu liệu các máy bay chiến đấu F-15 của quân đội có thể phóng các tên lửa tầm xa hơn, trong đó có tên lửa hành trình không đối đất JASSM-ER của nhà sản xuất Lockheed Martin hay không. Đây là loại tên lửa có khả năng đánh trúng mục tiêu ở cách xa 1.000km.

Nguồn tin cho biết thêm, Nhật Bản cũng cân nhắc mua tên lửa tấn công có tầm bắn 500km do tập đoàn Kongsberg của Na Uy sản xuất. Tên lửa này có thể sử dụng cho máy bay chiến đấu F-35.

Ngân sách cho 2 kế hoạch trên đều không nằm trong ngân sách cho năm tài khóa tới do Bộ Quốc phòng Nhật Bản đề xuất trước đó. Sự thay đổi này cho thấy mối đe dọa từ tên lửa Triều Tiên ngày càng trở nên đáng lo ngại với Nhật Bản.

Hiện tại theo quy định của hiến pháp Nhật Bản, lực lượng tên lửa của Nhật bản chỉ bao gồm các tên lửa phóng không, tên lửa chống hạm có tầm bắn không vượt quá 300km.

Bất cứ quyết định của Nhật Bản mua vũ khí tầm tấn công xa hơn do vậy cũng là vấn đề gây tranh cãi.

Phản hồi về những thông tin trên, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Itsunori Onodera hôm nay cho biết: “Chúng tôi hiện không tính đến việc chi ngân sách cho việc này. Chúng tôi dựa vào Mỹ để tấn công các căn cứ của đối phương và không có ý định thay đổi cách mà chúng tôi chia sẻ vai trò”.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập492
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm96
  • Khách viếng thăm395
  • Hôm nay88,340
  • Tháng hiện tại2,679,193
  • Tổng lượt truy cập150,399,669
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây