HOICHOTHUONGMAI

“Nhập khẩu” tù nhân vẫn không đủ, Hà Lan đóng cửa hàng loạt nhà tù

Thứ năm - 21/06/2018 14:55
Hà Lan buộc phải đóng cửa 4 nhà tù do tỷ lệ tội phạm sụt giảm mặc dù nước này từng “nhập khẩu” tù nhân từ các nước khác để các nhà tù không bị bỏ trống.

“Nhập khẩu” tù nhân vẫn không đủ, Hà Lan đóng cửa hàng loạt nhà tù
Hà Lan đóng cửa 4 nhà tù vì thiếu tù nhân (Ảnh: PA)

Chính phủ Hà Lan đã quyết định đóng cửa 4 nhà tù sau khi tỷ lệ tội phạm tại quốc gia này xuống mức thấp nhất kể từ năm 1980. Theo số liệu từ văn phòng thống kê quốc gia, hiện tỷ lệ tội phạm tại Hà Lan chỉ còn ở mức 49 tội phạm/1.000 dân.

Trước đó vào năm 2013, kế hoạch đóng cửa 19 nhà tù của chính phủ Hà Lan đã vấp phải sự phản kháng của những nhân viên làm việc trong các nhà tù. Điều này buộc chính phủ phải “nhập khẩu” tù nhân từ nước ngoài, bao gồm Na Uy và Bỉ, để các nhà tù tại Hà Lan không bị bỏ trống và các nhân viên nhà tù có thể tiếp tục công việc của họ.

Theo báo Algemeen Dagblad của Hà Lan, các nguồn tin đã tiết lộ tên của các nhà tù dự kiến bị đóng cửa, gồm các nhà tù ở Zoetermeer, Zeist, Almere và Zwaag. Trong khi đó, các nhà tù ở những vùng nông thôn hẻo lánh sẽ được giữ lại vì lo ngại rằng việc đóng cửa các nhà tù này sẽ ảnh hưởng tới tình hình việc làm tại địa phương.

Báo Algemeen Dagblad đưa tin 1/3 trong số 13.500 giường nhà tù ở Hà Lan đã bị bỏ trống trong năm 2017. Do vậy, việc đóng cửa các nhà tù là điều tất yếu tại quốc gia này.

Tác giả: Thành Đạt

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập312
  • Máy chủ tìm kiếm55
  • Khách viếng thăm257
  • Hôm nay61,901
  • Tháng hiện tại3,920,008
  • Tổng lượt truy cập151,640,484
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây