Nhà vua Thái Lan thu hồi huy chương hoàng gia của cựu Thủ tướng Thaksin

Thứ bảy - 30/03/2019 15:17
(Dân trí) - Nhà vua Thái Lan Maha Vajiralongkorn đã thu hồi các huy chương hoàng gia được trao tặng cho cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra, chỉ vài ngày sau cuộc tổng tuyển cử gây tranh cãi. >> >> >>
Nhà vua Thái Lan thu hồi huy chương hoàng gia của cựu Thủ tướng Thaksin

Cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra (Ảnh: Straits Times)

Một tài liệu được xuất bản trên ấn phẩm hoàng gia ngày 30/3 cho biết, lệnh của Nhà vua được đưa ra dựa trên việc ông Thaksin bị kết án trong một phiên tòa tham nhũng vào năm 2008 và chạy khỏi đất nước, “điều được xem là một hành vi rất không phù hợp”.

Quyết định của Nhà vua Maha Vajiralongkorn diễn ra chưa đầy một tuần sau cuộc bầu cử gây tranh cãi, trong đó đảng chính trị thân Thaksin đang tìm cách thành lập một “mặt trận dân chủ” chống lại một đảng thân quân đội.

Hồi tuần trước, Nhà vua Thái lan đã đưa ra một tuyên bố bất ngờ và gây khó hiểu trước cuộc bầu cử hôm 24/3, nhắc lại một bình luận của người cha quá cố về sự cần thiết của việc đưa “người tốt” lên nắm quyền và để ngăn chặn “những người xấu muốn gây hỗn loạn”.

Ông Thaksin Shinawatra, một cựu tỷ phú/doanh nhân, từng đảm nhiệm ghế thủ tướng Thái Lan từ 2001-2006. Ông bị lật đổ trong một cuộc đảo chính quân sự năm 2006 với cáo buộc tham nhũng.

Kể từ khi phải sống lưu vong vào năm 2008 nhằm tránh bị kết tội tham nhũng, ông Thaksin thường xuyên đi lại qua nhiều quốc gia.

Dù đã rời chính trường Thái Lan từ lâu nhưng ông Thaksin vẫn được sự ủng hộ lớn của người dân nước này, chủ yếu ở miền Bắc và các vùng nông thôn.

An Bình

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập548
  • Máy chủ tìm kiếm72
  • Khách viếng thăm476
  • Hôm nay81,846
  • Tháng hiện tại3,268,770
  • Tổng lượt truy cập155,304,374
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây