HOICHOTHUONGMAI

Nhà ngoại giao số 1 của Mỹ về Triều Tiên bất ngờ thôi chức

Thứ ba - 27/02/2018 02:09
Nhà ngoại giao kỳ cựu của Mỹ về vấn đề Triều Tiên, Đặc phái viên Joseph Yun, sẽ thôi chức và về hưu trong tuần này, Yonhap dẫn tin truyền thông địa phương cho biết.

Nhà ngoại giao số 1 của Mỹ về Triều Tiên bất ngờ thôi chức

Đặc phái viên Joseph Yun (Ảnh: Getty)

Yonhap dẫn nguồn tin từ CNN cho biết, Đặc phái viên về chính sách Triều Tiên của Mỹ, ông Joseph Yun, sẽ về hưu từ cuối tuần này.

“Nghỉ hưu vào thời điểm này hoàn toàn là do quyết định của tôi”, đặc phái viên 63 tuổi của Mỹ cho biết. Ông cho biết thêm, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson đã chấp thuận quyết định thôi chức của ông.

Ông Joseph Yun được bổ nhiệm làm Đặc phái viên về chính sách Triều Tiên từ tháng 10/2016 dưới thời chính quyền cựu Tổng thống Barack Obama. Hồi tháng 6 năm ngoái, ông Yun từng đáp chuyến bay tới Triều Tiên để đưa nam sinh Otto Warmbier bị Triều Tiên bắt giữ về nước. Nam sinh Otto Warmbier bị Triều Tiên bắt giam hơn 1 năm trước khi Bình Nhưỡng quyết định phóng thích vì “lý do nhân đạo”. Tuy nhiên, nam sinh này tử vong chỉ vài ngày sau khi về nước trong tình trạng hôn mê sâu.

Quyết định thôi chức của ông Yun đồng nghĩa với việc Mỹ sẽ tạm khuyết quan chức phụ trách các vấn đề về Triều Tiên. Trong khi đó, hơn 1 năm kể từ Tổng thống Donald Trump nhậm chức, Mỹ vẫn chưa bổ nhiệm được đại sứ tại Hàn Quốc.

Quyết định của ông Yun được đưa ra trong bối cảnh quan hệ liên Triều có dấu hiệu hạ nhiệt căng thẳng. Phái đoàn Triều Tiên đầu tuần này cũng tuyên bố sẵn sàng đối thoại hòa bình với Mỹ. Việc ông Yun thôi chức có thể là tín hiệu cho thấy Washington sẽ có bước chuyển về chính sách trong vấn đề Triều Tiên.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập560
  • Máy chủ tìm kiếm107
  • Khách viếng thăm453
  • Hôm nay66,152
  • Tháng hiện tại2,657,005
  • Tổng lượt truy cập150,377,481
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây