Nguyên thủ nước ngoài đầu tiên thăm Trung Quốc sau khi dịch nCoV bùng phát

Thứ tư - 05/02/2020 15:17
(Dân trí) - Thủ tướng Campuchia Hun Sen sẽ trở thành nguyên thủ nước ngoài đầu tiên thăm Trung Quốc kể từ khi Bắc Kinh công bố các biện pháp khẩn cấp nhằm ngăn chặn dịch viêm phổi do virus corona mới (nCoV). >> >> >>
Nguyên thủ nước ngoài đầu tiên thăm Trung Quốc sau khi dịch nCoV bùng phát
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Thủ tướng Campuchia Hun Sen (Ảnh: Reuters)

Theo báo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP), người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh hôm nay 5/2 xác nhận, Thủ tướng Campuchia Hun Sen sẽ có chuyến thăm tới Bắc Kinh, hội đàm với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Thủ tướng Lý Khắc Cường.

Xác nhận trên được đưa ra sau khi Reuters dẫn thông tin từ người phát ngôn Bộ Ngoại giao Campuchia Koy Kuong nói rằng, do bận đối phó dịch viêm phổi nCoV, giới chức Trung Quốc không thể sắp xếp chuyến thăm của ông Hun Sen tới tâm dịch Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc để thăm hỏi 27 du học sinh của Campuchia tại đây.

“Chúng tôi hiểu những lo lắng của Thủ tướng Hun Sen dành cho các du học sinh. Tuy nhiên, do chúng tôi đang toàn lực để ngăn dịch lây lan ở Vũ Hán và trong một thời gian ngắn như vậy, chúng tôi chưa thể sắp xếp cho chuyến thăm (của ông Hun Sen) tới Vũ Hán. Trung Quốc vẫn luôn quan tâm tới sự an toàn và sức khỏe của các du học sinh Campuchia”, bà Oánh nói.

Như vậy, ông Hun Sen sẽ thăm Bắc Kinh thay vì Vũ Hán như kế hoạch mặc dù một số nguồn tin trước đó nói rằng ông quyết định quay trở lại Campuchia sau khi kết thúc hội nghị ở Hàn Quốc hôm nay. Ông Hun Sen sẽ trở thành nguyên thủ nước ngoài đầu tiên thăm Trung Quốc kể từ khi Bắc Kinh công bố các biện pháp ứng phó chưa từng có nhằm ngăn dịch viêm phổi nCoV lây lan.

Dịch viêm phổi nCoV bùng phát từ Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc cuối năm ngoái. Đến nay, dịch bệnh này đã lan ra gần 30 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới, lấy đi sinh mạng gần 500 người, khiến gần 25.000 người nhiễm bệnh. Trong một nỗ lực nhằm ngăn dịch lan rộng, chính phủ Trung Quốc đã quyết định phong tỏa 18 thành phố với khoảng 60 triệu dân ở vùng dịch.

Campuchia tuần trước đã xác nhận một ca nhiễm nCoV đầu khi một người đàn ông Trung Quốc đi cùng gia đình từ Vũ Hán tới thành phố Sihanoukville tháng trước. Ông Hun Sen tuyên bố Campuchia đã kiểm soát được nCoV và tuyên bố Campuchia sẽ cho phép các chuyến bay từ Trung Quốc và không sơ tán du học sinh, nhà ngoại giao của Campuchia tại Trung Quốc.

Minh Phương
Theo SCMP

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập412
  • Máy chủ tìm kiếm99
  • Khách viếng thăm313
  • Hôm nay110,177
  • Tháng hiện tại3,204,194
  • Tổng lượt truy cập155,239,798
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây