Người thứ 7 tử vong vì corona tại Italia, số người nhiễm vượt 220

Thứ hai - 24/02/2020 16:25
(Dân trí) - Italia hôm nay đã ghi nhận người thứ 7 tử vong vì virus corona, hãng thông tin ANSA cho biết, trong khi số người nhiễm bệnh tại nước này tăng nhanh lên trên 220. >> >>
 
Người thứ 7 tử vong vì corona tại Italia, số người nhiễm vượt 220

Du khách tham quan thành phố Milan, Italia (Ảnh: Telegraph)

Hãng tin ANSA cho hay, người mới nhất tử vong vì virus corona (Covid-19) là một cụ ông 80 tuổi, được đưa tới bệnh viện tại Lodi hồi tuần trước do bị đau tim. Các bác sĩ tin rằng ông này nhiễm virus từ một bệnh nhân.

Giới chức Italia hôm nay đã thông báo 3 ca tử vong vì virus corona - 2 nam giới trong độ tuổi 80 và một phụ nữ bị ưng thư. ANSA cũng thông báo một ca tử vong thứ 4, nhưng chưa có xác nhận chính thức về ca này.

Ba ca tử vong trước đó được ghi nhận kể từ ngày 21/2 đều là người già và phần lớn đã có các vấn đề sức khỏe.

Các số liệu mới nhất cho thấy hơn 220 người đã nhiễm virus corona tại Italia kể từ ngày 21/2, phần lớn tại các vùng giàu ở Lombardy và Veneto, phía bắc đất nước.

Lombardy là vùng bị ảnh hưởng nặng nề nhất, với khoảng 172 ca nhiễm, trong khi thị trấn Veneto gần đó có 32 ca, bao gồm 2 ca tại Venice, nơi thu hút rất đông khách du lịch vào mùa lễ hội hóa trang.

Giới chức cho hay, trong con số trên, 23 người đang được chăm sóc tích cực trong khi gần 100 người được chăm sóc tại nhà, một số người có rất ít hoặc không có các triệu chứng.

Italia hiện là quốc gia có số người nhiễm virus cao nhất tại châu Âu.

Thông tin trên diễn ra trong bối cảnh chính phủ Italia đang cố gắng kiểm soát sự bùng phát của dịch bệnh và các cổ phiếu đã mất gần 5% giá trị do lo ngại tác động kinh tế.

Giới chức trên khắp miền bắc Italia đã đóng cửa các trường học, trường đại học, bảo tàng và rạp chiếu phim trong ít nhất 1 tuần và cấm các buổi tập trung đông người, trong đó có lễ hội hóa trang nổi tiếng tại Venice.

10 thị trấn tại vùng Lombardy gần thủ đô tài chính Milan, với tổng dân số gần 50.000 người, đã bị áp dụng các biện pháp cách ly, và các biện pháp tương tự cũng được thực thi đối với thị trấn nhỏ Veneto gần đó.

Các nhà phân tích cảnh báo rằng đợt dịch corona, vốn tập trung gần các trung tâm tài chính và công nghiệp của Italia, có thể khiến nền kinh tế vốn mong manh nước này rơi vào cuộc suy thoái thứ 4 trong vòng 12 năm.

Dịch viêm phổi cấp do virus corona khởi phát tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, miền trung Trung Quốc hồi cuối tháng 12/2019 và cho tới nay đã lan ra hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ. Căn bệnh đã khiến hơn 2.600 người tử vong và gần 80.000 người mắc bệnh, chủ yếu tại Trung Quốc đại lục.

An Bình

Theo Reuters

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập609
  • Máy chủ tìm kiếm117
  • Khách viếng thăm492
  • Hôm nay110,177
  • Tháng hiện tại3,242,260
  • Tổng lượt truy cập155,277,864
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây