Ngôi nhà Xanh Liên Hợp Quốc nhận chứng chỉ công trình xanh hạng cao nhất tại Việt Nam

Thứ hai - 22/05/2017 12:02
Ngôi nhà Xanh Liên Hợp Quốc hôm nay đã nhận chứng chỉ hạng cao nhất dành cho công trình xây dựng xanh tại Việt Nam. Chứng chỉ này là sự ghi nhận việc sử dụng hiệu quả các nguồn lực thông qua thiết kế sinh thái thông minh và quản lý vận hành Xanh của tòa nhà.

Chiều ngày 22/5 tại Văn phòng Liên Hợp Quốc (LHQ) ở số 304 phố Kim Mã, Hội đồng Công trình Xanh Việt Nam (VGBC) đã trao tặng cho Ngôi nhà Xanh của Liên Hợp Quốc (GOUNH) chứng chỉ Lotus hạng Bạch Kim, hạng cao nhất trong hệ thống đánh giá dành cho công trình xây dựng xanh.

Chứng chỉ này là sự ghi nhận việc sử dụng hiệu quả các nguồn lực thông qua thiết kế sinh thái thông minh và quản lý vận hành xanh của tòa nhà. Trước khi được nhận chứng chỉ Lotus hạng Bạch Kim, GOUNH là một trong những tòa nhà đầu tiên tại Việt Nam đã được nhận chứng chỉ Lotus hạng Vàng từ VGBC.

Ngôi nhà Xanh Liên Hợp Quốc nhận chứng chỉ công trình xanh hạng cao nhất tại Việt Nam

Ngôi nhà Xanh Liên Hợp Quốc nhận chứng chỉ công trình xanh hạng cao nhất tại Việt Nam - Ảnh minh hoạ 2

Ngôi Nhà Xanh LHQ là nỗ lực chung giữa Chính phủ Việt Nam, các nhà tài trợ và LHQ tại Việt Nam. Đây là địa điểm có giá trị lớn trên đường Kim Mã do Chính phủ Việt Nam đóng góp và hỗ trợ cùng nhiều nguồn lực khác.

Ngôi nhà Xanh Liên Hợp Quốc nhận chứng chỉ công trình xanh hạng cao nhất tại Việt Nam - Ảnh minh hoạ 3

Cùng với sự tham gia đóng góp từ các các cơ quan LHQ, UNEP, các nhà tài trợ - bao gồm Úc, Phần Lan, Ireland, New Zealand, Na Uy, Ả-rập Xê-út, Tây Ban Nha, Thụy Sĩ và Vương quốc Anh - cùng hỗ trợ cho việc cải tạo tòa nhà (không phá bỏ mà sử dụng trên cốt nhà cũ).

Ngôi nhà Xanh Liên Hợp Quốc nhận chứng chỉ công trình xanh hạng cao nhất tại Việt Nam - Ảnh minh hoạ 4

Ngôi nhà sử dụng 408 tấm pin mặt trời, tạo ra ít nhất 110.000 kWh/năm. Tòa nhà sử dụng một hệ thống phần mềm thông minh và tập trung để kiểm soát các thiêt bị cơ điện, nhiệt và thiết bị cơ khí.

Ngôi nhà Xanh Liên Hợp Quốc nhận chứng chỉ công trình xanh hạng cao nhất tại Việt Nam - Ảnh minh hoạ 5

77% diện tích mái và vỉa hè của tòa nhà được thiết kế hạn chế hiệu ứng nhiệt hòn đảo; 35% tất cả mái nhà là xanh; 94% cấu trúc hiện có là tái sử dụng; giảm 42% việc sử dụng nước thông qua các thiết bị; giảm 28,8% năng lượng sử dụng.

Ngôi nhà Xanh Liên Hợp Quốc nhận chứng chỉ công trình xanh hạng cao nhất tại Việt Nam - Ảnh minh hoạ 6

Ngôi nhà Xanh Liên Hợp Quốc nhận chứng chỉ công trình xanh hạng cao nhất tại Việt Nam - Ảnh minh hoạ 7
Nhằm thúc đẩy giảm nhẹ hậu quả và thích ứng với biến đổi khí hậu, GOUNH được xây dựng bằng các vật liệu thân thiện môi trường, hiệu suất của hệ thống sưởi ấm, làm mát và năng lượng được tối đa hóa thông qua các tấm pin quang điện khai thác năng lượng mặt trời.

Ngôi nhà Xanh Liên Hợp Quốc nhận chứng chỉ công trình xanh hạng cao nhất tại Việt Nam - Ảnh minh hoạ 8

Thông qua việc áp dụng cẩm nang văn phòng xanh sáng tạo, các nhân viên LHQ đã áp dụng các hành vi thân thiện với môi trường như giảm sử dụng giấy, giảm sử dụng chất dẻo và năng lượng cũng như tham gia giao thông không có carbon.

Ngôi nhà Xanh Liên Hợp Quốc nhận chứng chỉ công trình xanh hạng cao nhất tại Việt Nam - Ảnh minh hoạ 9
Vơi cam kết hỗ trợ Việt Nam trong việc thực hiện chương trình nghị sự 2030 về phát triển bền vững, GOUNH đã giúp và tiếp tục thực hiện Mục tiêu 7 của các Mục tiêu phát triển bền vững, thúc đẩy quá trình chuyển đổi sang năng lượng phù hợp, đáng tin cậy, bền vững và hiện đại.

Tác giả: Hữu Nghị

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập480
  • Máy chủ tìm kiếm71
  • Khách viếng thăm409
  • Hôm nay80,327
  • Tháng hiện tại3,267,251
  • Tổng lượt truy cập155,302,855
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây