Ngoại trưởng Mỹ bị điều tra vì nghi phái đặc vụ đi lấy đồ ăn, đưa đón chó cưng

Thứ ba - 02/07/2019 23:52
(Dân trí) - Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo dường như đang trở thành nhân vật chính trong một cuộc điều tra tại Hạ viện Mỹ về nghi vấn ông và gia đình yêu cầu các đặc vụ Mỹ thực hiện các nhiệm vụ sai mục đích như đi lấy đồ ăn hoặc đưa đón chó cưng. >> >> >>
Ngoại trưởng Mỹ bị điều tra vì nghi phái đặc vụ đi lấy đồ ăn, đưa đón chó cưng

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo (Ảnh: The Hill)

CNN dẫn một nguồn thạo tin trong Quốc hội Mỹ cho biết, một ủy ban giấu tên trong Hạ viện Mỹ do đảng Dân chủ dẫn đầu được cho là đang tiến hành điều tra nghi vấn Ngoại trưởng Pompeo đã yêu cầu các nhân viên đặc vụ của Mỹ đi chạy việc vặt cho gia đình ông như lấy đồ ăn, đưa đón chó cưng, hoặc làm tái xế "bất đắc dĩ" đưa con trai đã trưởng thành của ông về nhà.

Theo CNN, cuộc điều tra dường như đã được tiến hành sau khi có một người trong Bộ Ngoại giao Mỹ âm thầm tố giác sự việc. Các đặc vụ Mỹ được trả lương bằng tiền thuế của người dân Mỹ để bảo vệ an toàn cho ngoại trưởng, không phải là để làm các nhiệm vụ sai vặt, theo The Hill.

Người này nói rằng các đặc vụ dường như phàn nàn rằng họ giống như những tài xế UberEats (dịch vụ chuyên giao đồ ăn) mang theo súng khi phải đi nhận các món ăn Trung Quốc ở các cửa hàng.

Theo CNN, hiện vẫn chưa rõ là ông Pompeo hay người khác đích thân chỉ đạo các đặc vụ làm việc vặt, tuy nhiên, hành động này vi phạm luật về quy định liên bang rằng các quan chức liên bang “không được khuyến khích, chỉ đạo, ép buộc hoặc yêu cầu cấp dưới sử dụng thời gian làm việc chính thức để thực hiện các hoạt động khác ngoài những hoạt động được yêu cầu trong nhiệm vụ hoặc được ủy quyền theo luật pháp hoặc quy định”.

Đặc vụ phụ trách Cơ quan an ninh Ngoại giao Mỹ Lon Fairchild không bác bỏ cáo buộc trên, tuy nhiên nhấn mạnh rằng kể từ khi nhậm chức, ông chưa thấy ông Pompeo hay các thành viên gia đình ông yêu cầu đội an ninh “làm điều gì không đúng với nghĩa vụ chuyên môn bảo vệ Ngoại trưởng 24/7”.

Trong 2 năm qua, một số quan chức cấp cao trong chính phủ Mỹ đã mất việc hoặc từ chức sau khi vướng phải các cáo buộc liên quan tới việc sử dụng sai mục đích quỹ công như cựu Bộ trưởng Cựu chiến binh David Shulkin, cựu Bộ trưởng Y tế Mỹ Tom Price, cựu Giám đốc Cơ quan bảo vệ môi trường Mỹ Scott Pruit.

Đức Hoàng

Theo The Hill

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập583
  • Máy chủ tìm kiếm107
  • Khách viếng thăm476
  • Hôm nay56,998
  • Tháng hiện tại3,243,922
  • Tổng lượt truy cập155,279,526
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây