Nghị sĩ Hong Kong ném rau củ thối khi tranh luận dự luật quốc ca Trung Quốc

Thứ năm - 28/05/2020 11:27
(Dân trí) - Bất bình vì phe dân chủ ít được lên tiếng, một nghị sĩ đối lập của Hong Kong đã ném rau củ thối về phía Chủ tịch Hội đồng Lập pháp khi tranh luận dự luật cấm xúc phạm quốc ca Trung Quốc. >> >>
Nghị sĩ Hong Kong ném rau củ thối khi tranh luận dự luật quốc ca Trung Quốc

Lực lượng an ninh đã khống chế và đưa nghị sĩ Ted Hui ra ngoài. (Ảnh: SCMP)

Lực lượng an ninh đã được triển khai vào trụ sở Hội đồng Lập pháp Hong Kong hôm nay 28/5 sau khi nghị sĩ đối lập Ted Hui Chi-fung ném rau củ thối về phía Chủ tịch Hội đồng Lập pháp Andrew Leung. Các nhân viên an ninh đã nhanh chóng có mặt và đưa nghị sĩ Ted Hui khỏi phòng họp và cuộc họp buộc phải hoãn lúc 11h.

Một nữ nghị sĩ có mặt tại phòng họp đã phải nhập viện sau khi cho biết bà cảm thấy không được khỏe khi hít phải mùi lạ. Nhân viên của tòa nhà đã dọn dẹp túi rau củ thối và làm sạch phòng họp.

Lực lượng cứu hỏa và cảnh sát cũng được điều động đến hiện trường để kiểm tra liệu phòng họp đã an toàn cho những người ở bên trong.
Sự việc xảy ra khi các nghị sĩ tại Hội đồng Lập pháp Hong Kong tranh cãi gay gắt về dự luật cấm xúc phạm quốc ca Trung Quốc. Phiên tranh luận thứ hai diễn ra bắt đầu lúc 9h sáng nay nhưng bị gián đoạn nhiều lần khi các nghị sĩ đối lập thể hiện quan điểm bất đồng với Chủ tịch Hội đồng Lập pháp.

Đến khi phiên họp nối lại lúc 11h, nghị sĩ Hui bất ngờ tiến về phía ông Leung và ném túi rau củ thối. Một chất nhầy màu nâu nhạt chảy ra sau đó và khiến mùi khó chịu bốc lên. Nghị sĩ Hui nói, ông dùng túi rau củ thối để phản đối ông Leung khi ông này ít trao cơ hội bày tỏ quan điểm của các nghị sĩ dân chủ về dự luật cấm xúc phạm quốc ca Trung Quốc.

Dự luật này đang gây tranh cãi trong dư luận ở Hong Kong. Nếu được thông qua, dự luật sẽ điều chỉnh việc sử dụng và trình diễn quốc ca Trung Quốc. Theo dự luật, học sinh tiểu học và trung học phải được dạy hát quốc ca Trung Quốc, cùng với lịch sử và nghi thức kèm theo. Dự luật bao gồm các điều khoản trừng phạt những người bị kết tội xúc phạm quốc ca Trung Quốc. Những người vi phạm hoặc bị phạt tiền và/hoặc bị kết án tối đa 3 năm tù.

Minh Phương
Theo SCMP

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập489
  • Máy chủ tìm kiếm57
  • Khách viếng thăm432
  • Hôm nay77,613
  • Tháng hiện tại3,264,537
  • Tổng lượt truy cập155,300,141
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây