HOICHOTHUONGMAI

Nghị sĩ Hong Kong bị đâm dao giữa ban ngày

Thứ tư - 06/11/2019 07:45
(Dân trí) - Một nghị sĩ Hong Kong, ông Junius Ho, đã bị tấn công bằng dao vào sáng nay trong khi đang vận động tranh cử. Báo chí Hong Kong cho biết ông này bị thương ở ngực và phải trải qua phẫu thuật.
Nghị sĩ Hong Kong bị đâm dao giữa ban ngày

Ông Junius Ho đang được sơ cứu tại hiện trường (Ảnh: Twitter)

Theo báo Bưu điện Hoa nam Buổi sáng, vụ tấn công xảy ra vào lúc 8h44 sáng nay giờ địa phương tại quận Tuen Mun ở ngoại ô Hong Kong trong khi ông Junius Ho đang vận động tranh cử cho cuộc bầu cử Hội đồng lập pháp Hong Kong vào ngày 24/11 tới.

Một video về vụ tấn công được tải lên mạng cho thấy một người đàn ông cầm hoa đã tiếp cận ông Junius Ho, tặng hoa cho ông và đề nghị chụp ảnh trước khi lôi dao từ trong túi và tấn công nghị sĩ này.

Ông Junius Ho và các trợ lý đã nhanh chóng khống chế nghi phạm. Kẻ này đã bị bắt ngay tại hiện trường và bị lực lượng an ninh giải đi.

Một nguồn tin cảnh sát nói với hãng tin AFP rằng chính trị gia 57 tuổi đã bị thương ở bên ngực trái. Hình ảnh từ hiện trường cho thấy máu chảy khá nhiều ra chiếc áo sơ mi trắng của ông nhưng ông vẫn tỉnh táo khi được đưa lên xe cứu thương để tới bệnh viện.

Nghị sĩ Hong Kong bị đâm dao giữa ban ngày - Ảnh minh hoạ 2

Ông Junius Ho được đưa lên xe cứu thương để tới bệnh viện sau vụ tấn công (Ảnh: SCMP)

Ba người khác cũng bị thương trong vụ tấn công, trong đó có 2 trợ lý của ông Junius Ho và nghi phạm.

Trong một thông cáo báo chí được văn phòng của ông Junius Ho đưa ra sau vụ tấn công, chính trị gia này cho biết ông đã bị thương ở ngực trái do bị tấn công bằng dao và sẽ trải qua cuộc phẫu thuật, nhưng tính mạng không bị nguy hiểm. Ông nói 2 trợ lý của ông cũng bị thương ở chân và ở tay.

Vụ tấn công trên đã làm dấy lên những lo ngại về các vấn đề an toàn tại Hong Kong, trong bối cảnh cuộc bầu cử Hội đồng lập pháp Hong Kong sắp diễn ra.

Nghị sĩ Hong Kong bị đâm dao giữa ban ngày - Ảnh minh hoạ 3

Nghi phạm đã bị khống chế tại hiện trường (Ảnh: SCMP)

Ông Junius Ho từ lâu là một trong những chính trị gia ủng hộ Bắc Kinh mạnh mẽ nhất tại Hong Kong. Trong quá khứ, ông từng hứng chỉ trích từ các nhóm đối lập, đặc biệt là sau khi kêu gọi “không khoan dung” đối với những người bất đồng chính kiến với chính quyền trong một cuộc biểu tình vào năm 2017. Những người chỉ trích cho rằng bình luận của ông là một lời đe dọa đối với những người biểu tình, nhưng ông Junius Ho khẳng định lời của ông đã bị hiểu sai.

Vụ bạo lực trên diễn ra trong bối cảnh Hong Kong trải qua làn sóng biểu tình chống chính quyền kéo dài suốt nhiều tháng qua. Các cuộc biểu tình ban đầu nhằm phản đối một dự luật dẫn độ gây tranh cãi. Dù dự luật này sau đó đã bị hủy bỏ vĩnh viễn nhưng các cuộc biểu tình vẫn tiếp tục, khi các nhà hoạt động xuống đường kêu gọi điều tra nhằm vào các hành động mà họ cho là bạo lực của cảnh sát đối với người biểu tình, yêu cầu cải cách bầu cử và các kêu gọi khác.

An Bình

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập423
  • Máy chủ tìm kiếm67
  • Khách viếng thăm356
  • Hôm nay68,328
  • Tháng hiện tại3,926,435
  • Tổng lượt truy cập151,646,911
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây