Nghi Nga thay chiến thuật, Ukraine dồn lực kìm chân trên chiến trường

Chủ nhật - 07/08/2022 04:30
Quân đội Nga đã pháo kích hàng chục thị trấn tiền tuyến và đang cố gắng tấn công 6 khu vực khác nhau tại Donetsk, nhưng đều bị Ukraine kìm chân, phía Ukraine tuyên bố.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 6/8 (giờ địa phương) tuyên bố, trong tuần qua lực lượng Ukraine đã "đạt được những kết quả mạnh mẽ" trong việc phá hủy các nguồn cung cấp hậu cần và các căn cứ hậu phương của Nga.

"Mỗi cuộc tấn công vào kho đạn của kẻ thù, vào các sở chỉ huy của chúng và tích lũy thiết bị của Nga sẽ cứu mạng sống của tất cả chúng ta, mạng sống của quân đội và dân thường Ukraine", ông nói trong một bài phát biểu vào đêm khuya.

Ukraine tìm cách kìm chân Nga trong cục diện chiến trường mới -0
Binh sĩ Ukraine quân đội Ukraine sử dụng lựu pháo M777 để phản công Nga. Ảnh: Reuters

Trước đó, tình báo quân đội Anh cho biết các lực lượng Nga gần như chắc chắn đang tập trung ở phía Nam, với dự đoán về một cuộc phản công hoặc chuẩn bị cho một cuộc tấn công.

Tình báo Anh cũng cho rằng cuộc chiến sắp bước sang một giai đoạn mới, với hầu hết các cuộc giao tranh chuyển sang cự ly gần trên một mặt trận dài 350 km từ Zaporizhzhia đến Kherson, song song với sông Dnepr.

Những đoàn xe dài gồm xe tải quân sự, xe tăng, pháo kéo cùng các loại vũ khí khác của Nga đang tiếp tục di chuyển khỏi khu vực Donbass, miền đông Ukraine, và hướng về phía tây nam nước này.

Trong khi đó, lực lượng của Ukraine đang tập trung nhắm mục tiêu vào các cây cầu, kho đạn và các tuyến đường sắt với tần suất ngày càng tăng ở các khu vực phía nam của nước này, bao gồm cả tuyến đường sắt quan trọng chiến lược nối Kherson với Crimea.

Ukraine tìm cách kìm chân Nga trong cục diện chiến trường mới -0
Một tòa nhà đổ sập sau các cuộc tấn công của Nga. Ảnh: Reuters

Các quan chức Ukraine cũng cho biết họ đang thực hiện mọi biện pháp có thể để sơ tán dân thường khỏi các khu vực tiền tuyến. Nga phủ nhận việc nhắm mục tiêu vào dân thường trong chiến dịch quân sự đặc biệt đang triển khai tại Ukraine.

Trong một diễn biến có liên quan, người đứng đầu Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) Rafael Mariano Grossi bày tỏ lo ngại về vụ pháo kích vừa xảy ra tại nhà máy điện hạt nhân lớn nhất châu Âu ở Ukraine, nhấn mạnh nguy cơ thực sự của một thảm họa hạt nhân.

Công ty điện hạt nhân nhà nước Ukraine Energoatom đổ lỗi cho Nga về vụ tấn công nhà máy, trong khi Bộ Quốc phòng Nga cáo buộc lực lượng Ukraine đã pháo kích nhà máy này. Mỹ cáo buộc Nga sử dụng nhà máy như một "lá chắn hạt nhân", trong khi Bộ Quốc phòng Nga cho biết thiệt hại đối với nhà máy chỉ có thể tránh được nhờ các đơn vị Nga. 

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập534
  • Máy chủ tìm kiếm186
  • Khách viếng thăm348
  • Hôm nay142,386
  • Tháng hiện tại2,244,557
  • Tổng lượt truy cập154,280,161
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây