HOICHOTHUONGMAI

Ngày bầu cử Mỹ: Những hàng dài người và một số trục trặc​

Thứ ba - 08/11/2016 20:40
Trong ngày bỏ phiếu chính thức, cùng với số lượng cử tri đi bầu đông đảo, một số sự cố kỹ thuật cũng đã xảy ra tại một vài khu vực bầu cử.
Các cử tri xếp hàng chờ tới lượt bỏ phiếu tại một điểm bầu cử ở Harlem, New York, Mỹ ngày 8-11 - Ảnh: Reuters
Các cử tri xếp hàng chờ tới lượt bỏ phiếu tại một điểm bầu cử ở Harlem, New York, Mỹ ngày 8-11 - Ảnh: Reuters

Theo đài Russia Today (Nga) cảnh tượng các cử tri phải xếp hàng chờ đợi cả tiếng đồng hồ để tới lượt bỏ phiếu trong ngày 8-11 là chuyện phổ biến tại nhiều điểm bỏ phiếu ở New York, Miami và Washington D.C.

Năm nay có hơn 200 triệu công dân Mỹ đăng ký đi bầu trong ngày 8-11, tăng thêm 50 triệu cử tri đăng ký mới so với cuộc bầu cử tổng thống năm 2012.

Những trục trặc liên quan tới máy bỏ phiếu xảy ra tại ít nhất một hạt của bang Utah buộc tổ bầu cử phải dùng phiếu bầu bằng giấy. Theo các nhân viên tổ chức bầu cử, sự cố này có thể ảnh hưởng tới hàng chục ngàn cử tri. Bang Utah có 6 khu vực bầu cử.

Sự cố lỗi chương trình bầu cử ảnh hưởng tới toàn bộ quá trình bỏ phiếu ở hạt Washington khiến 52.000 cử tri đã đăng ký vẫn chưa thể bỏ phiếu.

Theo người phụ trách công tác bầu cử ở bang Utah, ông Mark Thomas, sự cố này mới chỉ xảy ra tại riêng hạt Washington. Các nhân viên tổ bầu cử đang cố gắng khắc phục sự cố máy tính để cử tri có thể bầu bằng máy trở lại trong ngày.

Hạt Washington có khoảng 80.000 cử tri đăng ký bỏ phiếu. Khoảng 28.000 người đã bỏ phiếu sớm trước ngày 8-11.

Tại Pennsylvania, một bang "dao động" với 20 khu vực bầu cử, theo kênh KDKA TV, các nhân viên tổ bầu cử cũng cho biết hai trong số 8 máy bỏ phiếu tự động của họ bị trục trặc. Một cử tri phàn nàn với DKDA TV về việc khi họ muốn bỏ phiếu cho ông Trump thì cái máy cứ tự động chuyển sang bà Clinton.

Cử tri tên là Bobbie lee Hawranko cho biết trên kênh KDKA TV: "Tôi đã làm lại, nhấn tên ông Trump lần nữa. Tôi làm việc này ba lần liền không được, vậy nên tôi gọi một trong những phụ nữ đang làm việc tại điểm bầu cử tới. Bà ấy nói chắc là bạn làm sai rồi. Bà ấy cũng làm lại thao tác này ba lần và lần nào nó cũng mặc định là tên bà Hillary".

Đảng dân chủ ở bang Indiana gửi tin nhắn cho 2.000 cử tri mời họ đi bầu lại nhắn nhầm cho họ địa chỉ bỏ phiếu.

Nguồn tin: http://tuoitre.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập368
  • Máy chủ tìm kiếm81
  • Khách viếng thăm287
  • Hôm nay62,150
  • Tháng hiện tại3,920,257
  • Tổng lượt truy cập151,640,733
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây