HOICHOTHUONGMAI

Nga "tố" vụ Israel không kích Syria đe dọa trực tiếp 2 máy bay chở khách

Thứ tư - 26/12/2018 12:49
Thiếu tướng Igor Konashenkov, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, cáo buộc rằng các vụ không kích của Israel nhằm vào Syria đã gây đe dọa trực tiếp đối với 2 máy bay chở khách.
Nga

Một máy bay chở khách F-16 của Israel (Ảnh: AP)

"Các hành động khiêu khích của Không quân Israel vào tối ngày 25/12, khi 6 máy bay F-16 không kíchSyria từ không phận quốc gia láng giềng Li-băng, đã gây ra mối đe dọa trực tiếpvới 2 máy bay chở khách", Sputnik ngày 26/12 dẫn lời ông Konashenkov.

Thiếu tướng Konashenkovnói thêm, vụ tấn công diễn ra khi 2 máy bay dân sự đang hạ cánh tại các sân bayBeirut và Damascus. Ông nói hai máy bay này không thuộc các hãng hàng khôngNga.

Trong khi đó, Bộ Ngoạigiao Nga khẳng định các cuộc không kích tại Syria đã một lần nữa được tiến hành"dưới vỏ bọc" của các máy bay chở khách đang hạ cánh tại Damascus và Beirut.

Bộ Ngoại giao Nga miêu tả các cuộc không kích là vi phạm trắng trợn chủ quyền của Syria và các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, trong đó có Nghị quyết 1701 về xungđột Israel và Li-băng.

Trước đó, hãng tinSANA đưa tin, Không quân Israel vào tối ngày 25/12 đã tiến hành các vụ tấn côngkéo dài 1,5 giờ chưa có tiền lệ nhằm vào Syrira, trong đó phần lớn các tên lửacủa Israel đã bị các hệ thống phòng không của Syria đánh chặn.

Hồi đầu tháng 12, Thủtướng Israel Benjamin Netanyahu đã tuyên bố tiếp tục các hoạt động của Israeltại Syria để chống lại sự hiện diện quân sự của Iran ở nước này, sau khi Mỹquyết định rút quân khỏi quốc gia Ả-rập.

"Quyết định rút 2.000binh sĩ Mỹ khỏi Syria sẽ không làm thay đổi chính sách kiên định của chúng ta.Chúng ta sẽ tiếp tục hành động chống lại các nỗ lực của Iran nhằm có được chỗđứng quân sự ở đó, và nếu cần thiết chúng ta sẽ mở rộng hoạt động", Thủtướng Netanyahu nói trong một cuộc họp nội các.

Trong khi đó, Irannhiều lần khẳng định các lực lượng của nước này chỉ duy trì vai trò cố vấn tạiSyria và bác bỏ các kế hoạch nhằm thiết lập sự hiện diện lâu dài ở nước này.

Tác giả: An Bình

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập451
  • Máy chủ tìm kiếm73
  • Khách viếng thăm378
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại3,978,676
  • Tổng lượt truy cập151,699,152
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây